Tin địa phương

Đà Nẵng xử phạt hướng dẫn viên du lịch Việt vi phạm

Trong tháng 10/2018, Sở Du lịch Đà Nẵng đã kiểm tra, phát hiện và xử phạt 06 trường hợp vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt 42,5 đồng, trong đó có 05 hướng dẫn viên Việt Nam vi phạm với số tiền 25 triệu đồng.

Sáng 31/10, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thời gian qua, Sở thường xuyên phối hợp với các địa phương để triển khai các nội dung liên quan nhằm đảm bảo môi trường du lịch, tăng cường công tác chống chèo kéo khách du lịch tại trung tâm thành phố và các điểm tham quan du lịch.

Bên cạnh đó tăng cường rà soát, kiểm tra công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cứu nạn, cứu hộ tại các bãi biển du lịch, các khu điểm du lịch, các resort, cơ sở lưu trú du lịch; triển khai nội dung quy chế phối hợp trích xuất camera giám sát đảm bảo an ninh trật tự, chống chèo kéo khách du lịch.

Đoàn khách nước ngoài tham quan chùa Linh Ứng - Sơn Trà. Ảnh: Đức Hoàng

Đặc biệt, công tác thanh, kiểm tra các đơn vị kinh doanh du lịch thường xuyên được triển khai. Trong tháng 10/2018, Sở Du lịch Đà Nẵng đã kiểm tra, phát hiện và xử phạt 06 trường hợp vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt 42,5 đồng, trong đó có 05 hướng dẫn viên Việt Nam vi phạm với số tiền 25 triệu đồng, 01 người nước ngoài về hoạt động hướng dẫn du lịch trái phép tại Việt Nam với số tiền 17,5 triệu đồng...

Được biết, trong tháng 10/2018, Sở Du lịch Đà Nẵng đã cấp 61 thẻ hướng dẫn viên (trong đó cấp mới 38 thẻ HDV quốc tế và 15 thẻ HDV nội địa; cấp đổi 07 thẻ HDV quốc tế; cấp lại 01 thẻ HDV nội địa), nâng tổng số HDV trên địa bàn thành phố lên 4.001 HDV (trong đó có 2.784 HDV nội địa; 1.217 HDV quốc tế).

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP