Tin địa phương

Đà Nẵng xử phạt 210 người nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam

Các trường hợp bị xử lý chủ yếu là tìm cách câu kết với người Việt Nam tổ chức điều hành du lịch, làm hướng dẫn viên du lịch trái phép, cư trú quá hạn, thuê nhà dân rồi trang bị các thiết bị để đánh bạc qua mạng.

Ngày 26/11, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng có văn bản trả lời ý kiến cử tri gửi Thường trực HĐND TP và các đại biểu HĐND thuộc quận Hải Châu, trong đó có kiến nghị thành phố phải quản lý chặt chẽ hơn việc cư trú của người nước ngoài để hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật, đảm bảo chủ quyền và an ninh quốc gia.

Du khách Hàn Quốc cướp taxi bị cơ quan công an bắt giữ.

Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng cho hay, từ đầu năm đến nay số lượng người nước ngoài nhập cảnh, tạm trú tại Đà Nẵng tăng cao. Cụ thể, 9 tháng đầu 2018, có hơn 2,2 triệu người nước ngoài nhập cảnh, lưu trú tại Đà Nẵng. Mục đích nhập cảnh chủ yếu là du lịch, trong đó khách du lịch Trung Quốc, Hàn Quốc chiếm 78,04%.

Thời gian qua, công an thành phố đã phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn. Tham mưu cho UBND thành phố xây dựng quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú và hoạt động của người nước ngoài, thường xuyên xử lý các trường hợp vi phạm.

Theo báo cáo, Công an TP đã xử phạt hơn 1,4 tỷ đồng đối với 210 trường hợp vi phạm quy định về xuất nhập cảnh, cư trú. Các trường hợp bị xử lý chủ yếu là tìm cách câu kết với người Việt Nam tổ chức điều hành du lịch, làm hướng dẫn viên du lịch trái phép (28 trường hợp); 119 trường hợp đến cư trú quá hạn nhưng không chịu xuất cảnh; 14 trường hợp thuê nhà dân rồi trang bị các thiết bị để đánh bạc qua mạng.

Địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), nơi có nhiều người nước ngoài lưu trú.

Để chấn chỉnh tình trạng này, thời gian tới, Đà Nẵng sẽ phối hợp các sở: Du lịch, Lao động-Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo… tổ chức kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm, trong đó tập trung tại các địa bàn có đông người nước ngoài tạm trú và hoạt động như Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Hải Châu.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP