Tin địa phương

Đà Nẵng xử phạt 1 - 3 triệu đồng với người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Người không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị xem xét, xử phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Ngày 2/2, Sở Tư pháp TP Đà Nẵng cho biết vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, người có hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng có thể bị xem xét, xử phạt theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 12 Nghị định số 117/2000/NĐ-CP vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch.

“Phạt tiền từ 1 triệu đến 3 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, Sở Tư pháp nêu rõ.

Người không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị xử phạt đến 3 triệu đồng.

Theo Sở Tư pháp Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố đã ban hành công văn về việc tiếp tục quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19, yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn thành phố nghiêm túc, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nơi công cộng, đặc biệt là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, thường xuyên sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Hành vi “không đeo khẩu trang tại nơi công cộng” trong tình hình hiện nay ảnh hưởng trực tiếp đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 nên thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP