Tin địa phương

Đà Nẵng xử lý khu phức hợp khách sạn xây dựng không phép

Đà Nẵng xử lý công trình xây dựng không phép tại dự án khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng.

Công trình phức hợp khách sạn 50 Bạch Đằng bị đề nghị xử lý vì xây dựng không phép.ẢNH: HUY ĐẠT

Ngày 27.10, UBND TP.Đà Nẵng cho biết đã có văn bản thống nhất với ý kiến đề xuất của Sở Xây dựng về xử lý công trình xây dựng không phép tại dự án khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng (số 50 Bạch Đằng, P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu).

Cụ thể, UBND TP giao UBND Q.Hải Châu tổ chức xử lý vi phạm trong việc xây dựng công trình không phép theo Quyết định số 10501 ngày 3.8.2018 của UBND Q.Hải Châu; báo cáo kết quả xử lý trong tháng 11.2018.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Văn Tuấn, Chánh tranh tra Sở Xây dựng, cho biết công trình không phép bị đề nghị xử lý tại khu phức hợp có diện tích khoảng 200 m2 ở khối đế của tòa nhà. Hạng mục này mặc dù chưa được cấp phép thi công nhưng chủ đầu tư đã xây lấn ra khu vực sân vườn để cho một nhãn hàng thuê mặt bằng. Cũng theo ông Tuấn, công trình này còn vi phạm khi cho thuê mặt bằng nhưng phần khối đế của tòa nhà chưa được nghiệm thu.

Cũng tại văn bản đã nêu, UBND TP chỉ đạo UBND Q.Hải Châu tăng cường công tác quản lý đô thị, kiểm tra hoạt động xây dựng trên địa bàn theo phân cấp, chủ động xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng đô thị; đồng thời xử lý các tập thể, cá nhân phụ trách quản lý trật tự đô thị trên địa bàn đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo UBND Q.Hải Châu chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND TP nếu để việc xây dựng không phép, sai phép, vi phạm trật tự xây dựng đô thị diễn ra trong địa giới hành chính thuộc địa bàn quận quản lý.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP