Xã hội

Đà Nẵng xin Bộ Chính trị cách giải quyết các tồn tại kéo dài nhiều năm

Đà Nẵng xin chủ trương của Bộ Chính trị về phương pháp, cách thức giải quyết các tồn tại của TP kéo dài nhiều năm đã được chỉ ra qua các kết luận kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, các bản án và những vấn đề phát sinh

Một dự án ở Đà Nẵng tồn tại kéo dài đang rơi vào tình thế khó tháo gỡ - Ảnh: HỮU KHÁ

Ngày 2-7, phát biểu tại hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Đảng bộ TP, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các đại biểu tập trung thảo luận các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, khả thi cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm, nhất là kịch bản dự báo tăng trưởng năm 2021, giải pháp khôi phục phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Ông Quảng chỉ đạo các sở ngành cần tiếp tục rút ngắn và công khai nhiều hơn nữa các quy trình, thủ tục về đất đai, đầu tư, xây dựng, thực hiện quyết liệt các giải pháp để đạt được mục tiêu "khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế", trong đó cần tập trung như sớm báo cáo và đăng ký lịch làm việc với Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành để đề xuất các cơ chế, chính sách mới và các phương án tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quản lý đất đai, đầu tư nhằm tạo động lực mới cho sự phát triển của thành phố.

Đồng thời, chuẩn bị tốt nội dung báo cáo xin chủ trương, quan điểm của Bộ Chính trị về phương pháp, cách thức giải quyết các tồn tại của thành phố kéo dài nhiều năm đã được chỉ ra qua các kết luận kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, các bản án và những vấn đề phát sinh khác.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu thực hiện đồng bộ, quyết liệt việc giải ngân vốn đầu tư công và đôn đốc tháo gỡ khó khăn cho các công trình, dự án trọng điểm, nhất là các công trình đã chậm tiến độ, như dự án đường vành đai phía Tây, đường ĐH2, dự án nút giao thông cầu Trần Thị Lý... Tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án mở rộng các bệnh viện và trung tâm y tế quận, huyện; dự án Nhà máy nước Hòa Liên. Cấp chủ trương đầu tư dự án xử lý rác thải 650 tấn để khởi công dự án này trong tháng 7-2021. Tiếp tục khẩn trương tìm kiếm nguồn vắc xin để tiêm chủng trên diện rộng cho người dân TP.

Tác giả: HỮU KHÁ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: Bộ Chính trị , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP