Tin địa phương

Đà Nẵng xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết

Để phòng, chống Covid-19, lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng chỉ đạo xem xét dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người không cần thiết.

Ngày 5/12, chính quyền TP Đà Nẵng có công văn đến các các sở, ban, ngành, địa phương, hội, đoàn thể trên địa bàn, đề nghị siết chặt các biện pháp phòng, chống Covid-19, trong tình hình đại dịch đang diễn biến phức tạp.

Trong trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải tham khảo ý kiến của cơ quan y tế.

Chính quyền TP cũng nhấn mạnh chỉ đạo các ban, ngành chức năng, chính quyền cấp cơ sở tăng cường công tác kiểm tra, quyết liệt đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, nhất là các biện pháp như đeo khẩu trang, khử khuẩn và tại các nơi có nguy cơ cao xảy ra lây nhiễm dịch bệnh.

Chính quyền TP Đà Nẵng chỉ đạo các ban, ngành, cấp cơ sở xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết để siết chặt phòng, chống Covid-19

Đồng thời, thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đối với ngành du lịch, chính quyền TP yêu cầu ngành này phối hợp với công an thẩm định, kiểm tra các điều kiện thực hiện cách ly y tế người nhập cảnh, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Yêu cầu các cơ sở lưu trú thực hiện cách ly y tế tuyệt đối không cho phép đưa hàng hóa, vật tư, nhu yếu phẩm của người thực hiện cách ly ra ngoài cơ sở lưu trú; không cho phép người không có nhiệm vụ ra vào khu cách ly, trường hợp xin phép vào khu cách ly phải xin phép và được sự đồng ý của Trưởng Ban điều hành, quản lý cơ sở cách ly và cơ quan y tế.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và làm việc, yêu cầu người quản lý các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở giáo dục và các đơn vị trong phạm vi quản lý thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP