Tin địa phương

Đà Nẵng: Truy nã đối tượng giết người vì cho rằng bạn gái bị nhìn trộm

Một đối tượng là đồng phạm trong vụ giết người tại quán nhậu tại TP. Đà Nẵng bị cơ quan cảnh sát điều tra truy nã khi đối tượng này đã bỏ trốn.

Ngày 26/ 7, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định truy nã một đồng phạm trong vụ án mạng do bạn gái bị nhìn trộm tại nhà vệ sinh.

Theo đó, đơn vị đã ra Quyết định truy nã bị can đối với Lê Tấn Dũng (biệt danh “Dũng Vui”, SN 1989, ngụ tổ 23, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) về tội Giết người. Quyết định truy nã này được ký từ ngày 24/7/2020.

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải đối tượng đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc chính quyền địa phương (UBND) nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Công an TP. Đà Nẵng, địa chỉ 47 Lý Tự Trọng, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng, điện thoại: 0694260082, báo Công an TP. HCM đưa tin.

Quyết định truy nã đối tượng Lê Tuấn Dũng

Hồ sơ vụ án cho thấy, trước đó, ngày 19/7, Đặng Anh Tú (SN 1996, ngụ tổ 60, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) cùng Lê Tấn Dũng (SN 1989, ngụ tổ 23, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) và nhóm bạn đến quán nhậu trên đường Hoàng Thị Loan (quận Liên Chiểu) để tổ chức ăn nhậu.

Gần đó có T.Đ.N. (SN 1989, quê huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, tạm trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) và Đoàn Đình Trung (SN 1983, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) ngồi kế bên.

Đối tượng Lê Tấn Dũng

Lúc sau, Nhi đi vào nhà vệ sinh thì N. đi theo. Uyên thấy sự việc nên cho rằng N. vào nhìn trộm Nhi, nên đã kể lại cho Tú và nhóm bạn cùng bàn nghe. Nhóm của Tú cho rằng N. có hành vi khiếm nhã, biến thái khi nhìn trộm Nhi nên đã qua hỏi chuyện.

Sau đó, giữa đôi bên lời qua tiếng lại đã xảy ra mâu thuẫn, nhóm của Tú dùng bàn ghế, ly, chén đánh nhóm N. và Trung thì được mọi người can ngăn. Nhóm của N. đã bỏ đi sau đó.

Đối tượng Đặng Anh Tú

Quay trở lại quán, do vẫn còn bực tức nên Tú và Dũng về quán cà phê của Dũng tại đường Nam Trân (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đem theo nhiều dao, kiếm tự chế rồi đi tìm N. và Trung để trả thù.

Nhóm của Tú đuổi đến đường Dũng Sĩ Thanh Khê thì thấy N. và Trung đứng hút thuốc nên Tú dùng dao đâm chém tới tấp khiến N. gục tại chỗ. Dũng cũng cầm kiếm rượt đuổi chém Trung.

Gây án xong, Tú và Dũng bỏ trốn, N. được người dân xung quanh đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trước đó. Sự việc nhanh chóng trình báo tới cơ quan công an.

Ngay sau khi tiếp nhận tin trình báo, lực lượng công an đã khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời ghi nhận lời khai của các nhân chứng đồng thời truy bắt hung thủ.

Được sự vận động của công an và gia đình, ngày 20/7, Tú đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Về phía Dũng đã bỏ trốn, ngày 24/7, Công an TP. Đà Nẵng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Anh Tú và Lê Tấn Dũng về tội Giết người. Tiến hành tạm giữ hình sự với Đặng Anh Tú và truy nã đối với Lê Tấn Dũng, theo báo Dân Trí.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tội giết người được quy định tại Điều 123, Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) nêu rõ:

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên;

b) Giết người dưới 16 tuổi;

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm.

Tác giả: Đăng Khoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: truy nã , Đà Nẵng , giết người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP