Tin địa phương

Đà Nẵng: Trường mầm non Chú Ếch Con bất ngờ đóng cửa

Chủ trường bỗng dưng mất liên lạc, Trường Mầm non Chú Ếch Con tại cơ sở Lê Văn Đức ở Đà Nẵng cũng bất ngờ đóng cửa.

Ngày 21-8, bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết phòng đã tổ chức đối thoại với hơn 160 phụ huynh của Trường Mầm non Chú Ếch Con (cơ sở đường Lê Văn Đức, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) để giải quyết việc trường bất ngờ đóng cửa.

Cơ sở Trường mầm non Chú Ếch Con ở đường Lê Văn Đức, Đà Nẵng hiện đã đóng cửa

Theo bà Hà, sáng ngày 20-8, phụ huynh đưa con đến học tại Trường Mầm non Chú Ếch Con trên thì bất ngờ phát hiện trường đóng cửa và treo biển bán nhà. Lúc này, các phụ huynh nhận được thông báo của ban lãnh đạo Trường Mầm non Chú Ếch Con về việc tạm thời ngưng hoạt động chăm sóc, giáo dục.

Theo thông báo này, vì một số lý do bên chủ đầu tư nên nhà trường sẽ tạm ngưng hoạt động việc chăm sóc giáo dục trẻ từ ngày 21-8. Nhà trường đưa ra 2 phương án giải quyết trong đó có việc hỗ trợ các trẻ đã đóng học phí hết tháng 9 chuyển về học tại Trường Mầm non Chú Ếch Con cơ sở Võ Chí Công, quận Cẩm Lệ.

Đối với trường hợp phụ huynh đóng học phí theo tháng thì cơ sở Võ Chí Công cũng tiếp nhận các trẻ này cho đến hết tháng 8. Trường hợp phụ huynh muốn gửi con tại đây thì tiếp tục cho nhập học. Ngoài ra, nhà trường còn liên hệ với một trường mầm non khác trên địa bàn quận để phụ huynh có thể đến tìm hiểu và gửi con.

Trường đóng cửa đồng thời treo biển bán nhà

Theo bà Hà, nhà trường đã cam kết, nếu phụ huynh đưa con sang học ở cơ sở Võ Chí Công thì tiền học phí sẽ vẫn giữ nguyên như mức ở cơ sở Lê Văn Đức cho đến khi các trẻ rời khỏi trường mầm non để vào lớp 1. Trong khi mức học phí ở cơ sở Lê Văn Đức khoảng 3 triệu đồng/ 1 trẻ/ 1 tháng còn mức học phí ở cơ sở Võ Chí Công là khoảng 6,5 triệu đồng/ 1 trẻ/ 1 tháng.

Bà Hà cho hay, hiện tại, ngoài các phương án của trường đưa ra, phòng cũng phối hợp với các trường mầm non trên địa bàn quận để ổn định chỗ gửi trẻ. Đối với những trẻ có hộ khẩu tại phường Hòa Cường Nam thì Phòng GD-ĐT quận sẽ sắp xếp cho các cháu vào trường Mầm non công lập Anh Đào.

Đối với các trẻ thuộc quận, huyện khác thì Phòng GD-ĐT quận Hải Châu sẽ giới thiệu tới các trường mầm non tư thục đảm bảo điều kiện về chất lượng đồng thời mức thu học phí là ngang nhau so với Trường Chú Ếch Con cơ sở Lê Văn Đức.

Cũng theo bà Hà, hệ thống Trường Mầm non Chú Ếch Con trước đây thuộc sở hữu Công ty Tư vấn và Đào tạo Bầu Trời Cao do bà Lê Thị Sen làm giám đốc. Hiện tại cơ sở Chú Ếch Con ở Võ Chí Công cũng đã được chuyển nhượng cho chủ khác.

Mặt khác, bà Sen cũng mất liên lạc từ khi cơ sở Lê Văn Đức bất ngờ đóng cửa. Hiệu trưởng của trường này không thể gọi cho bà Sen mà chỉ nhận được email chỉ đạo, giải quyết công việc từ bà Sen.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Trường mầm non , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP