Tin địa phương

Đà Nẵng: Triển khai khóa học “đào tạo cho đào tạo viên” tại các khách sạn

Hội Khách sạn Đà Nẵng phối hợp với Furama Resort Đà Nẵng đã tiến hành tổ chức khóa “Đào tạo cho Đào tạo viên” cho 18 Lãnh đạo bộ phận của các khách sạn 3-5 sao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Khóa đào tạo diễn ra tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyan do bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Giám đốc Nhân sự và Đào tạo Furama Resort Đà Nẵng trực tiếp hướng dẫn.

Diễn ra liên tục trong vòng 3 ngày, khóa học chú trọng vào việc đào tạo toàn diện cho các học viên kiến thức lý thuyết và thực hành về quy trình đào tạo, thiết kế giáo án, các dụng cụ hỗ trợ đào tạo, hành vi của đào tạo viên; hướng dẫn và chia sẻ cách phát triển kỹ năng mềm bao gồm kỹ năng giao tiếp, đặt câu hỏi, kỹ năng động viên và kỹ năng thuyết trình.

Các học viên tham gia khóa đào tạo

Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn cách giải quyết những khó khăn trong quá trình đào tạo bằng những tình huống thực tế. Các học viên đủ tiêu chuẩn đã được trao chứng nhận và có thể tự tin áp dụng những kỹ năng đã học để lập các chương trình đào tạo và tiến hành tổ chức các buổi đào tạo nghề cho nhân viên tại đơn vị mình công tác, xây dựng một đội ngũ lao động lành nghề và chuyên nghiệp hơn cho đơn vị mình.

Theo bà Hồ Nguyễn Phương Chi, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng: “Chúng tôi lựa chọn khoá "Đào tạo cho đào tạo viên" là khóa học đầu tiên của Hội trong năm 2018 vì sự cần thiết củng cố trình độ của các đào tạo viên trong các khách sạn trong địa bàn thành phố Đà Nẵng. Qua khóa học, các cán bộ chủ chốt đã được trang bị các kỹ năng cần thiết để trở thành một đào tạo viên chuyên nghiệp, góp phần đóng góp vào công tác đào tạo nghề tại chỗ, nâng cao công tác đào tạo nhân sự cũng như đẩy mạnh chất lượng phục vụ của khách sạn."

Cũng theo bà Chi, các khoá học sẽ được Hội tổ chức liên tục trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu của các khách sạn tại thành phố Đà Nẵng. Và trong tháng 4 tới đây, Hội Khách sạn Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức khoá đào tạo "Kỹ năng lãnh đạo" và khoá đào tạo "Giám đốc khách sạn”.

“Đi đầu trong việc phát triển nhân lực cho ngành Du lịch - Dịch vụ Đà Nẵng, Furama Resort Đà Nẵng thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế cho nhân viên nội bộ cũng như nhân viên các khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng - Quảng Nam, liên kết với các trường nghề và trường đại học tại chỗ, cũng như mời các chuyên gia trong ngành về đào tạo để chuẩn bị cho công tác nhân sự cho các dự án lớn của thành phố nói chung và của khu nghỉ mát nói riêng, bao gồm cả dự án căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng với 1.400 phòng trong tương lai”, bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc Nhân sự và Đào tạo Furama Resort Đà Nẵng cho biết

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: Báo Đầu tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP