Xã hội

Đà Nẵng tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn chào đón du khách dịp lễ 30/4 – 1/5

Với chủ đề “Enjoy Danang – tận hưởng Đà Nẵng”, Đà Nẵng sẽ tổ chức hàng loạt hoạt động, sự kiện, chương trình nghệ thuật, thể thao hấp dẫn để chào đón du khách đến với thành phố này trong dịp lễ 30/4 – 1/5.

Chương trình “Khai trương mùa du lịch biển” sẽ diễn ra từ ngày 28/4 - 03/5 tại Công viên Biển Đông, Bán đảo Sơn Trà, các bãi biển như Mỹ An, Mỹ Khê, T18, Nguyễn Tất Thành với rất nhiều các hoạt động sôi động và hấp dẫn: Đêm khai trương hoành tráng diễn ra lúc 18h30 ngày 30/4/2022 tại Biển Mỹ An với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như Uyên Linh, Hoàng Thùy Linh, Ngọt band, DJ King Lady…

Biểu diễn flashmob bikini tại bãi tắm đêm hưởng ứng hoạt động tắm biển với thông điệp “Rực rỡ sắc màu biển Đà Nẵng”.

Trưng bày mô hình nghệ thuật bãi biển; Chuỗi các hoạt động tại bãi biển đêm Mỹ An; Thả diều nghệ thuật; Trình diễn thuyền buồm; Không gian Vườn bia; Cuộc thi đắp tượng cát nghệ thuật; Chương trình Summer Dance Camp; Khu Games vui chơi giải trí; Các hoạt động thể thao như trình diễn thuyền buồm, tổ chức cuộc thi “Giải đua thuyền buồm các CLB Đà Nẵng mở rộng”, Lễ hội thể thao biển Đà Nẵng - Da Nang Color Race 2022, Giải Dù lượn không động cơ "Bay trên Biển bạc"; Không gian nhảy freestyle "dork dancing"

Bên cạnh đó là chuỗi các hoạt động về bảo vệ môi trường biển, trưng bày, triển lãm cộng đồng: Chương trình ngày môi trường với chủ đề “Biển Đà Nẵng – Nói không với rác thải nhựa và khói thuốc”; Chương trình “Clean up Sơn Trà – Vì một Sơn Trà xanh”; Triển lãm ảnh “Khoảnh khắc Sơn Trà” và “Tác hại của việc cho khỉ ăn…

Sau 1 năm bị gián đoạn thì Lễ khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng sẽ chính thức khởi động lại với Lễ Khai trương diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 28/4/2022 tại vỉa hè đường Hoàng Kế Viêm (trước khách sạn Holiday Beach Danang) cùng Chương trình Vũ hội đường phố với sự tham dự của các xe hoa trang trí rực rỡ sắc màu cùng 50 vũ công trong trang phục caraval diễu hành qua các tuyến phố và chụp ảnh giao lưu với du khách.

Ngày 30/4, Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình khai trương và đưa vào thí điểm các hoạt động vui chơi giải trí về đêm tại Bãi biển đêm Mỹ An kết nối Phố du lịch An Thượng với nhiều hoạt động hấp dẫn gồm: Dịch vụ xe lưu động thức ăn nhanh, nước giải khát; Dịch vụ mát xa trị liệu; Dịch vụ chiếu phim bãi biển; Các chương trình sự kiện, âm nhạc diễn ra hàng đêm tại Sân khấu sự kiện ngoài trời; Các hoạt động âm nhạc đường phố, tò he, vẽ chân dung nghệ thuật...

“Light up Đà Nẵng" chiếu sáng những nhịp sống náo nhiệt trong đêm, những bộ môn nghệ thuật đậm chất đường phố, cùng những con người giàu lòng nhiệt huyết và lửa đam mê để thắp sáng Đà Nẵng. Bên cạnh không gian giải trí về đêm, “Light up Đà Nẵng” còn mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực ấn tượng cùng chương trình âm nhạc đặc sắc. Đặc biệt, không thể không kể đến giải đấu Hip-Hop mang tên “HIPHOP BATTLE” diễn ra từ 16:00 ngày 22/4/2022 với các bài thi nhảy Bboying và Freestyle 1 đấu 1 và “Cuộc thi Kpop Cover” diễn ra ngày 29/4/2022 với phần thi trình diễn các bài hát Kpop.

Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cho biết, tại thành phố này sẽ diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật, thể thao nhân kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và Quốc tế Lao động 1/5.

Sau một năm bị gián đoạn, một sự kiện quy tụ hàng loạt ngôi sao Rap đình đám nhất showbiz Việt như Binz, Wowy, Dế Choắt, Ricky Star, 16Typh, Youno BigBoi, HIEUTHUHAI, Blacka, Lona Kiều Loan, Bạch Công Khanh, và Mia…sẽ diễn ra ngày 30/4/2022 tại Cung thể thao Tuyên Sơn, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Có thể coi đây là một siêu sự kiện âm nhạc Rap – Hip Hop độc nhất vô nhị từ trước đến nay tại Đà Thành hứa hẹn sẽ chiêu đãi khán giả yêu Rap một bữa tiệc âm nhạc đỉnh cao.

Một sự kiện âm nhạc hấp dẫn sẽ được diễn ra tại không gian thơ mộng bên bờ biển Đà Năng cùng các bản tình ca do ca sĩ khách mời là chàng hoàng tử của các bản tình ca Trung Quân Idol thể hiện được diễn ra tại Dana Beach Color chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ tại bãi biển Đà Nẵng quyến rũ này.

Đặc biệt, đường phố Đà Nẵng sẽ vô cùng náo nhiệt và sôi động với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường, âm nhạc, Ảo thuật, Vũ hội đường phố có hoá trang kết hợp biểu diễn nhạc hơi các tác phẩm âm nhạc Việt Nam và quốc tế, Hô hát Bài Chòi lời cổ và lời mới; hình thức hô hát Bài Chòi hội. Biểu diễn hòa tấu, độc tấu các nhạc cụ dân tộc diễn ra tại các tuyến đường Trần Hưng Đạo (từ đoạn Lý Nam Đế đến Triệu Việt Vương), Như Nguyệt, Bạch Đằng (đối diện Bảo tàng điêu khắc Chăm) vào lúc 17h00 – 21h30 ngày 30/4/2022.

Ngoài ra, vào lúc 16:00 – 22:00 các ngày 30/4 và 1,6,7/5/2022 sẽ diễn ra Chương trình “Âm nhạc mùa Hè cùng Strongbow” tổ chức tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Từ ngày 30/4 cho đến ngày 31/8, tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, các tín đồ của nghệ thuật sẽ được cảm nhận một show diễn độc đáo chưa từng có mang tên “The battle of the Moon Kingdom”. Show diễn tái hiện trận chiến bảo vệ vương quốc của Nữ hoàng Mặt Trăng và thần dân của mình, các nghệ sĩ sẽ đưa du khách vào một thế giới siêu thực đầy tính nghệ thuật và tiếp tục bồi đắp danh tiếng cho Bà Nà – vùng đất của sáng tạo và những show diễn đẳng cấp quốc tế. Chương trình được đạo diễn bởi “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam.

Đồng thời, Công viên Châu Á sẽ chính thức mở cửa trở lại để phục vụ du khách đúng vào dịp 30/4 – 1/5 sẽ mang đến cho du khách thêm sự lựa chọn địa điểm vui chơi trong dịp lễ sắp đến. Trong dịp này, Công viên Châu Á sẽ miễn phí toàn bộ vé vào cổng cho người dân và du khách đến tham quan tại đây.

Đáng chú ý, dịp lễ 30/4 – 1/5 này, thiên đường ẩm thực và giải trí lớn nhất về đêm tại Đà Nẵng - Helio Center sẽ chính thức khởi động lại đầy sôi động và hoành tráng với sự đầu tư kĩ lượng về cơ sở vật chất, chỉn chu trong từng sự kiện, từng chương trình cùng các hoạt động hấp dẫn như: Check-in sống ảo cùng Phố đèn lồng và con đường Ô Cầu Vồng, con đường Chong chóng mới toanh. Phố lồng đèn gồm 400 chiếc lồng đèn đủ màu sắc được setup tỉ mỉ và độc đáo phủ kín đoạn đường dài hơn 400m bao quanh cổng Helio. Con đường Ô Cầu vồng và chong chóng dài hơn 200m kéo dài từ sảnh Lễ tân ra đến giữa chợ đêm với vô số chiếc ô 7 màu được gắn liên tiếp thành 3 hàng dài tạo hiệu ứng cầu vồng rực rỡ, cả con đường rợp bóng ô lung linh sắc màu này chắc hẳn sẽ thu hút vô vàn bạn trẻ và du khách tới chiêm ngưỡng và lưu giữ không gian có một không hai tại Đà Nẵng này.

Bên cạnh đó, chương trình trình diễn Múa lân Mai Hoa Thung náo nhiệt và những con lân rực rỡ sắc màu do đội lân Tài Bảo Đường thực hiện sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 29/4/2022 hứa hẹn sẽ khiến du khách mãn nhãn.

Từ ngày 29-30/4, tại bãi biển Mân Thái, đường Hoàng Sa, quận Sơn Trà sẽ diễn ra lễ hội thể thao biển Đà Nẵng – Da Nang Color Race 2022. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình "Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2022" do Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức.

Lễ hội gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: Giải đua sup cự li 1000m và 2000m dành cho nam và nữ, Hội thi bơi dành cho người yêu biển cự li 1000m và 2000m dành cho nam và nữ. Đây là giải đua mang tính chất phong trào để khuyến khích phát triển các môn thể thao biển. Ngoài ra, tối 29/4 sẽ diễn ra Lễ hội Life's Beach với sự góp mặt của DJ và màn trình diễn múa lửa hoành tráng.

Từ ngày 5-8/5, Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, Sprint và Ironkid sẽ trở lại với mùa thứ sáu. Sau hai năm gián đoạn vì dịch Covid-19, giải đấu ba môn phối hợp lớn nhất Việt Nam với mang thông điệp "Đón nhận thách thức" với cảm hứng từ sức mạnh kiên cường của Việt Nam vượt qua đại dịch, cũng như tinh thần nghị lực, niềm đam mê và sự quyết đoán của các VĐV khi đến với đường đua 1,9km bơi, 90km đạp xe và 21,0975km chạy. VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam 2022 dự kiến sẽ đón hơn 2.500 người tham dự ở các hạng mục khác nhau. Giải cũng ghi nhận con số kỷ lục gần 1.100 VĐV quốc tịch Việt Nam đăng ký tranh tài ở cự ly IRONMAN 70.3.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn rất nhiều sự kiện hấp dẫn khác mở cửa trở lại như Chợ Đêm Sơn Trà, cầu Rồng phun lửa và phun nước đêm 30/4-1/5, Chương trình vũ hội đường phố… Các điểm tham quan như Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ Thuật và Bảo tàng Đà Nẵng tiếp tục thực hiện miễn phí vé tham quan dành cho người dân và du khách đến hết năm 2022. Đặc biệt trong dịp lễ này còn diễn ra triển lãm mỹ thuật "Hội tụ sắc màu" (27/4 – 20/5) tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng và miễn phí trải nghiệm tour bộ hành "Theo dấu chân đoàn quân giải phóng" (29-30/4) do Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách những ấn tượng khó quên trong dịp lễ 30/4 - 1/5 này./.

Tác giả: Nguyễn Thúy

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP