Tin địa phương

Đà Nẵng tiếp tục kiểm điểm cán bộ theo kết luận Thanh tra Chính phủ

Ngày 19.12, kỳ họp thứ 9, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 đã kết thúc sau 3 ngày diễn ra với việc “mổ xẻ” hàng loạt vấn đề 'nóng' của địa phương.

Khu đất

Khu đất A20 bị TP.Đà Nẵng hủy kết quả đấu giá. ẢNH: HOÀNG SƠN

Tiếp thu, giải trình các vấn đề, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cho biết, liên quan đến việc tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện Kết luận 2852 (về sai phạm trong công tác quản lý đất đai của Đà Nẵng) của Thanh tra Chính phủ (TTCP), qua rà soát, TP đã thu lại hơn 700 tỉ đồng trong tổng số 3.400 tỉ đồng đề nghị thu hồi (tiền giảm giá đất 5 - 10%).

Tuy nhiên, theo ông Thơ, TP còn một số việc phải làm là kiểm điểm, xử lý cán bộ. Cụ thể, ngoài các cán bộ đã bị T.Ư xử lý kỷ luật, TP sẽ tiếp tục kiểm điểm cán bộ liên quan. Ông Thơ cũng cho biết, qua rà soát lại, TP có cả ngàn trường hợp là các dự án, khu đất có sai sót như giảm giá 5 - 10%, cấp đất không có dự án, cấp đất không qua hội đồng định giá... Hiện công tác xử lý gặp nhiều khó khăn nên TP sẽ rà soát, phân loại tất cả những khu đất, dự án này thành từng nhóm. Trường hợp nào cần thiết xin ý kiến T.Ư sẽ bổ sung danh mục để báo cáo; trường hợp nào vận dụng được thì đề xuất xử lý đồng loạt các trường hợp sai sót giống nhau.

Liên quan đến đợt thi tuyển công chức vừa qua buộc phải chấm lại nên chậm công bố kết quả (Thanh Niên đã thông tin), ông Thơ cho biết TP đã cho kiểm tra, rà soát toàn bộ quy trình thi và nhận thấy “có một số vấn đề cần phải rút kinh nghiệm, khắc phục”. TP cũng đề nghị Sở Nội vụ và Trường Chính trị TP chấm thi lại, có nhiều trường hợp không trúng tuyển lại thành trúng hoặc chấm trúng tuyển sau chấm lại thành trượt. Về vụ việc TP hủy kết quả đấu giá lô đất A20 trên đường Võ Văn Kiệt (Công ty CP Vipico trúng đấu giá), Chủ tịch TP.Đà Nẵng cho biết địa phương hủy kết quả đấu giá là do nhà đầu tư không thực hiện việc nộp tiền theo đúng thời hạn của thông báo thuế.

Chiều cùng ngày, HĐND TP.Đà Nẵng đã bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND TP đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn (nghỉ hưu theo chế độ), bầu ông Lê Trung Chinh (Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn) giữ chức Phó chủ tịch UBND TP. HĐND TP cũng bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND TP đối với ông Đoàn Ngọc Hùng Anh (tân Chánh văn phòng UBND TP) và ông Huỳnh Đức Trường (tân Giám đốc Sở Ngoại vụ TP).

Sẽ cưỡng chế sai phạm tại chung cư Mường Thanh

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, khẳng định như trên khi trả lời về sự chậm trễ trong cưỡng chế sai phạm tại dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà. Theo ông Hùng, Công an TP đã khảo sát công tác PCCC và đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau khi tháo dỡ theo yêu cầu của UBND TP. UBND Q.Ngũ Hành Sơn đã ban hành 2 thông báo về thời hạn 15 ngày cưỡng chế các hạng mục sai phạm tại dự án. Do các ngành cần 30 ngày để chuẩn bị cho việc cưỡng chế nên kéo dài đến cận tết, UBND Q.Ngũ Hành Sơn kiến nghị lùi thời hạn cưỡng chế sau Tết Nguyên đán 2019.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP