Tin địa phương

Đà Nẵng thông tin về 4 du khách bay cùng bệnh nhân thứ 17

4 du khách đã được chuyển đến Bệnh viện 199 (Bộ Công an) để lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Chiều 7-3, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã thông tin chính thức về kết quả giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân NHN (bênh nhân thứ 17 dương tính với COVID-19 ở Hà Nội) trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo đó, 4 người nước ngoài gồm hai người Na Uy và hai người Phần Lan. Họ đến ga Đà Nẵng lúc 11 giờ ngày 7-3 sau khi đến Việt Nam trên cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.

Ngay khi nhận được thông tin, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã cùng các ngành chức năng liên quan lập tức triển khai giám sát, ghi nhận thông tin về người nhập cảnh; quá trình nhập cảnh, lưu trú và di chuyển từ khi nhập cảnh vào thành phố.

Cụ thể, ngay khi tàu SE3 (khởi hành từ Hà Nội) vào ga Đà Nẵng, các lực lượng chức năng đã phối hợp thực hiện các biện pháp liên quan về cách ly các trường hợp. Tàu SE3 đã được cắt toa số 10 giữ lại xử lý, chuyển các khách khác sang toa khác.

4 du khách sau đó đã được chuyển đến bệnh viện 199 (Bộ Công an) để cách ly, theo dõi sức khoẻ và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát danh sách các trường hợp để xử lý chuyên môn y khoa.

Trước đó, trao đổi với PLO, lãnh đạo Sở Y tế cho hay, ngoài 4 du khách nói trên, Sở Y tế Đà Nẵng cũng đang theo dõi chặt chẽ sức khỏe của hai tiếp viên hàng không (trú tại Đà Nẵng) phục vụ trên chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài rạng sáng ngày 2-3.

Tác giả: TÂM AN

Nguồn tin: Báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

  Từ khóa: nhiễm Covid-19 , n , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP