Tin địa phương

Đà Nẵng thiếu hơn 5.000 lao động trong ngành du lịch mỗi năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, mỗi năm thành phố cần bổ sung thêm từ 5.000 đến 5.500 lao động cho ngành du lịch.

Ước tính đến năm 2020, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng khoảng hơn 9 triệu lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt từ 3 đến 3,5 triệu lượt.

Du khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Lượng khách tăng nhanh, nhưng Đà Nẵng chỉ có gần 26% lao động được đào tạo đúng chuyên ngành du lịch ở bậc đại học và cao đẳng. Đội ngũ lao động trong khối lữ hành, nhà hàng vẫn còn từ 35 đến 40% không đáp ứng được yêu cầu công việc. Hơn 60% nhân viên của doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng không biết ngoại ngữ.

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, thời gian tới, Đà Nẵng cần có chiến lược đào tạo bài bản nguồn nhân lực phục vụ ngành du lịch.

“Trong thời kỳ mới, nguồn nhân lực phải có chất lượng cao, kỹ năng mềm... Bởi vì Đà Nẵng được xác định là một điểm đến không những chỉ tầm quốc gia mà là khu vực Đông Nam Á và thế giới theo Nghị quyết 43 của Bộ chính trị. Nguồn lực này phải được tương xứng, phải cạnh tranh được với các quốc gia trong khu vực”, ông Vinh nhấn mạnh./.

Tác giả: Phương Cúc

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: du lịch , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP