Xã hội

Đà Nẵng thêm hàng loạt ca mắc COVID-19 trong hẻm, chuẩn bị phương án giãn dân

Các phường, xã rà soát, chuẩn bị phương án giãn dân tại các khu vực kiệt, hẻm nhỏ hoặc chung cư có mức độ nguy cơ rất cao trong trường hợp cần thiết để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Tối 31/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cho hay trên địa bàn ghi nhận thêm 123 ca mắc COVID-19.

Trong đó trong đó có 47 ca đã cách ly tập trung, 22 ca cách ly tạm thời, 42 ca trong khu phong tỏa và 12 ca cộng đồng.

Đáng chú ý, có rất nhiều ca mắc trong các kiệt hẻm ở khu phong tỏa liên quan đến F0. Điển hình như các kiệt trên đường Trần Cao Vân (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) có tới hàng chục ca: K236 có 5 ca, K258 có 9 ca, K112 có 11 ca…

Nhiều ngày qua Đà Nẵng liên tục ghi nhận ca mắc COVID-19 trong các kiệt hẻm.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu lực lượng chức năng phải siết chặt các biện pháp để hạn chế, kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh tại khu vực các kiệt, hẻm nhỏ cũng như các khu chung cư đông dân. Nhất là trên địa bàn các quận Thanh Khê, Hải Châu, Cẩm Lệ.

Đồng thời các phường, xã rà soát, chuẩn bị phương án giãn dân tại các khu vực kiệt, hẻm nhỏ hoặc chung cư có mức độ nguy cơ rất cao trong trường hợp cần thiết, để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Chung cư trên đường Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) có 17 ca nhiễm.

Trước đó, Khu A chung cư E2 trên đường Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) ghi nhận ca mắc đầu tiên vào ngày 28/8. Đến ngày 31/8 có tới 17 ca. Tất cả đều sống tại tầng 2. Đây là chung cư ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất tại Đà Nẵng từ trước đến nay.

Quảng Ngãi: Ấn định thời gian khai giảng năm học mới

Chiều 31/8, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chỉ đạo thống nhất việc tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022 vào lúc 7h30 ngày 5/9/2021 với quy mô khoảng 50 người, tại một điểm Trường THCS Lê Hồng Phong; không tổ chức tại các điểm cầu các huyện, thành phố và cơ sở giáo dục.

Để đảm bảo lễ khai giảng được tổ chức an toàn về phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ đại biểu tham dự, học sinh và người phục vụ lễ vào chiều 4/9.

Ngoài ra, yêu cầu không tổ chức tựu trường trực tiếp ngày 6/9, và bắt đầu tổ chức dạy học vào ngày 13/9. Về hình thức dạy học, Sở GD&ĐT phối hợp với các địa phương xây dựng kế hoạch dạy học linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế phòng chống dịch COVID-19.

Đối với các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16, yêu cầu cần chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cho việc dạy học trực tuyến và các hình thức dạy học phù hợp. Với các địa phương đã kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19, thực hiện theo Chỉ thị 15 thì tổ chức dạy học tập trung (ưu tiên trước mắt cho các khối lớp: 1, 2, 6 và lớp cuối cấp).

Chiều 31/8, ông Hà Hoàng Việt Phương, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) chỉ đạo thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ cho người dân trên địa bàn.

Theo đó, mỗi hộ gia đình/nhà được phát thẻ đi chợ 3 ngày/lần; Mỗi thẻ có giá trị sử dụng một lần tại một chợ bất kỳ trên địa bàn TP Quảng Ngãi. Thời gian thực hiện từ ngày 2/9 đến ngày 10/9.

Tác giả: Thanh Trần - Nguyễn Ngọc

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP