Tin địa phương

Đà Nẵng thêm 5 ca nhiễm COVID-19 liên quan đến nhân viên bảo vệ

Trong 5 ca nhiễm có vợ của bệnh nhân. Ngoài những ngày chẵn đi làm ở công ty, ông H. chủ yếu ở nhà phụ vợ bán cơm.

Trao đổi với Tiền Phong sáng nay (19/6), lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận có thêm 5 ca mắc COVID-19 liên quan đến bệnh nhân N.V.H. (59 tuổi, trú kiệt 407 Lê Duẩn), nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê).

5 người này là bạn, vợ, con, cháu của bệnh nhân. Cả 5 người là F1, được lực lượng chức năng đưa đi tập trung và lấy mẫu ngày 18/6, sau khi có kết quả xét nghiệm ông N.V.H dương tính.

Khu vực bệnh nhân sinh sống đã được cách ly.

Lực lượng chức năng cũng rà soát và lấy mẫu 70 người dân trong khu vực bệnh nhân sinh sống, thực hiện xét nghiệm theo phương pháp gộp 10 người. Bảy mẫu gộp này cũng đã có kết quả dương tính, hiện được tiến hành xét nghiệm lại để xác định chính xác số lượng ca nhiễm.

Tại nơi bệnh nhân cư trú, lực lượng chức năng đã thiết lập khu vực cách ly, đồng thời tiến hành truy vết những người tiếp xúc gần.

Công ty nhựa Duy Tân nơi bệnh nhân làm việc.

Như Tiền Phong thông tin, ngày 10/6, bệnh nhân có tiếp xúc với BN 12190 N.V.V là một trong hai tài xế lái xe đến nhập hàng vào kho công ty. Bệnh nhân chủ yếu đi làm ở công ty trong các ngày chẵn, còn lại ở nhà phụ vợ bán cơm. Vợ của bệnh nhân đã có kết quả dương tính.

Tác giả: Thanh Trần

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Covid-19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP