Xã hội

Đà Nẵng tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 dịp lễ

Ngày 29-4, Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa có công văn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ và cửa hàng tiện lợi trên toàn thành phố, đặc biệt trong những ngày lễ.

Phát khẩu trang cho các tiểu thương tại chợ Cồn

Theo đó, yêu cầu tất cả khách hàng, các hộ kinh doanh, người quản lý, người lao động bắt buộc phải đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi; giữ khoảng cách an toàn giữa người với người.

Tất cả đều thực hiện tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 qua loa phát thanh, thực hiện thông điệp 5K, trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn tại các cổng ra vào, bố trí xà phòng tại các khu vệ sinh; bố trí đủ thùng đựng rác, chất thải có nắp đậy kín đặt ở vị trí thuận tiện và thực hiện thu gom, xử lý; yêu cầu lực lượng bảo vệ chợ, trung tâm thương mại tăng cường tần suất kiểm tra, giám sát, nhắc nhở; cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế…

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định; ký Bản cam kết thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 với UBND phường, xã.

Tại chợ Cồn, Ban quản lý chợ vẫn duy trì công tác phòng, chống dịch từ sau dịch đợt 2 đến bây giờ, cao điểm vào lễ, Tết. Công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm để phục vụ cho du khách đến tham quan, mua sắm tại chợ cũng được tăng cường.

Phó Trưởng Ban quản lý chợ Cồn Nguyễn Xuân Tuấn cho biết: Thời gian gần đây, khách du lịch về chợ đã tăng dần, kéo theo đó là sức mua cũng tăng hơn so với năm ngoái. Ngoài việc tuyên truyên mỗi ngày qua loa phát thanh, Hội Phụ nữ chợ Cồn cũng triển khai đến từng hội viên, thực hiện phát khẩu trang cho các tiểu thương để không chỉ người bán, mà còn có thể chia sẻ khẩu trang với khách hàng.

Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế, vật tư y tế, Sở Công thương cũng yêu cầu chuẩn bị đầy đủ nguồn nguyên vật liệu để sản xuất khẩu trang y tế và các vật tư y tế cần thiết, bảo đảm đủ số lượng cung ứng, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng, tránh xảy ra tình trạng thiếu, khan hiếm khẩu trang, vật tư y tế phòng, chống dịch. Tuyệt đối không được găm hàng, đầu cơ và tăng giá đối với khẩu trang y tế và các vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tác giả: THANH TÂM

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP