Tin địa phương

Đà Nẵng tăng cường kiểm tra xử lý tình trạng lang thang xin ăn trên địa bàn

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng lang thang ăn xin trên địa bàn.

Theo đó, sau thời gian cách ly xã hội do tình hình dịch Covid-19, tình trạng người lang thang xin ăn, ăn xin biến tướng, đối tượng lợi dụng trẻ em, người cao tuổi, người khiếm khuyết để bán hàng rong tái diễn tại các tuyến đường, khu vực trọng điểm, các chợ, các khu danh lam thắng cảnh,...

Nhằm ngăn chặn, xử lý tình trạng trên, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các ngành đơn vị và UBND các quận huyện thực hiện nghiêm túc một số nội dung. Cụ thể như, công an địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và phối hợp với Tổ Xử lý thông tin người lang thang xin ăn thành phố (Tổ 550) trong việc xử lý người lang thang, xin ăn tại các tuyến đường trọng điểm, các chợ, nơi thờ tự; kiên quyết xử lý các đối tượng chăn dắt, xúi giục, lợi dụng trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật và các đối tượng yếu thế khác để bán hàng rong, xin ăn biến tướng; tăng cường công tác quản lý tạm trú người địa phương khác đến lợi dụng bán hàng rong kết hợp xin ăn.

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với UBND các quận huyện chỉ đạo các ban quản lý chợ tăng cường công tác tuyên truyền, bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn và xử lý các đối tượng xin ăn, xin ăn biến tướng bán hàng rong kết hợp xin ăn, đặc biệt là đối tượng lợi dụng trẻ em, người cao tuổi, người khiếm khuyết bán hàng rong kết hợp xin ăn tại khu vực chợ.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng chỉ đạo tổ phản ứng nhanh du lịch, ban quản lý các điểm du lịch, khu di tích các địa điểm lễ hội và các đơn vị lữ hành không để xảy ra tình trạng bán hàng rong không đúng nơi quy định, đeo bám, chèo kéo khách và xin ăn; tuyên truyền cho du khách không cho tiền, quà người lang thang xin ăn; phối hợp với UBND các quận huyện trong việc kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi đeo bám chèo kéo khách du lịch.

UBND các quận huyện bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, xử lý các đối tượng lang thang xin ăn, ăn xin biến tướng, bán hàng rong đeo bán, chèo kéo khách tại khu vực cấm,... vận động người dân, đạo hữu không cho tiền người lang thang xin ăn, không mua hàng rong. Đặc biệt, các địa phương tăng cường quản lý địa bàn không để người địa phương đi lang thang xin ăn,...; vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết trong việc xử lý tình trạng bán hàng rong đeo bám, chèo kéo khách và xin ăn.

Tác giả: XUÂN QUỲNH

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP