Tin địa phương

Đà Nẵng: Lừa bán khẩu trang, nhiệt kế “ảo”, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Dù không có hàng, nhưng Lộc vẫn đăng tin rao bán khẩu trang, nhiệt kế trên mạng xã hội, lừa lấy gần 2 tỷ đồng của các nạn nhân đặt cọc mua hàng.

Ngày 8/4, Công an quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng đã bắt tạm giam Lệ (Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Dương Huỳnh Lộc (SN 1999, ngụ tại quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để điều tra hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”. Đối tượng Lộc thực hiện hành vi lừa đảo trong thời gian đang thụ án treo 6 tháng cũng vì tội này.

Đối tượng Dương Huỳnh Lộc

Thông tin ban đầu cho biết, trong thời gian đang thụ án treo 6 tháng kể từ tháng 10/2019 về tội lừa đảo, vào tháng 2/2020, do túng tiền chơi cờ bạc, Lộc đã nghĩ cách rao bán nhiệt kế điện tử, khẩu trang cá nhân tên “Dương Đình Lộc” trên mạng facebook. Lộc rao có nguồn hàng từ Trung Quốc nhưng thực chất không có.

Đọc lời rao của Lộc, chị P. (SN 1992, ở Hà Nội) đã đặt mua số lượng lớn nhiệt kế khoảng 2.000 chiếc với giá 1,2 tỷ đồng. Sau khi bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng trực tiếp gặp Lộc, chị P. đã chuyển khoản cho Lộc số tiền đặt cọc là 200 triệu đồng. Nhận tiền cọc của chị P., Lộc đem chơi cờ bạc thua sạch.

Khi bị chị P. hối thúc trả lại tiền khi không thấy hàng, Lộc đã lên mạng lừa tiền của những người có nhu cầu đổi ngoại tệ, chuyển tiền ra nước ngoài, đưa lại cho chị P số tiền 150 triệu đồng.

Ngoài ra, còn một người ở Hàn Quốc đã đặt cọc cho Lộc 300 triệu đồng để mua khẩu trang.

Tại cơ quan công an, Lộc khai với các chiêu thức lợi dụng tình hình dịch Covid-19, lừa bán khẩu trang, nhiệt kế..., Lộc đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều nạn nhân số tiền tổng cộng khoảng gần 2 tỷ đồng và ”nướng” sạch vào cờ bạc.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: dantri.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP