Du lịch

Đà Nẵng tạm dừng đón khách du lịch trong 14 ngày

Để đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng, UBND thành phố Đà Nẵng quyết định tạm dừng đón khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày.

Đà Nẵng tạm dừng đón, phục vụ khách du lịch trong vòng 14 ngày cho đến khi có thông báo mới

Tối ngày 26/7, UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ tạm dừng lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” – khai trường mùa du lịch biển năm 2020 dự kiến diễn ra từ 31/7 đến 5/8; đồng thời, tạm dừng tổ chức đón, phục vụ khách du lịch trong vòng 14 ngày cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho du khách, người dân và cộng đồng, hiện, Đà Nẵng đang thực hiện giãn cách xã hội chưa thực hiện phong tỏa thành phố nên Sở khuyến nghị du khách tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và theo dõi các thông tin về tình hình dịch bệnh trên các kênh thông chính thống.

Trong trường hợp cần thay đổi chương trình tham quan, địa điểm lưu trú, đổi vé máy bay..., du khách có thể liên hệ với cơ sở nơi quý khách đặt dịch vụ hoặc Trung tâm hỗ trợ du khách (108 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng - Điện thoại : 0236-3550111) để được hỗ trợ hướng dẫn.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có thư xin lỗi vì những bất tiện vì dịch bệnh

Trong công văn số 4869/UBND – SYT ngày 25/7/2020 ban hành sáng ngày 26/7 cũng nêu rõ, UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan, tàu thuyền, xe vận chuyển du lịch và các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch thực hiện tạm dừng tổ chức đón khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7/2020 để đảm bảo an toàn cho khách và cộng đồng cho đến khi có thông báo mới.

Riêng đối với các cơ sở lưu trú trong thời gian tạm dừng nêu trên nếu có trường hợp đặc biệt thì yêu cầu đơn vị báo cáo Sở Du lịch và UBND các quận, huyện để xin ý kiến cấp thẩm quyền.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đang thực hiện chương trình du lịch hoặc phục vụ dịch vụ thì tiếp tục phục vụ chu đáo khách cho đến khi kết thúc hành trình và áp dụng các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, trang bị khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng và thường xuyên nhắc nhở du khách sử dụng.

Chủ động rà soát, đàm phán với các cơ sở lưu trú, đề xuất thiết lập cơ sở lưu trú là cơ sở cách ly tập trung đối với người nước ngoài nhập cảnh nếu có tại thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng yêu cầu người dân áp dụng ngay các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid - 19 như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, việc tạm dừng tổ chức Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” cũng như chủ trương tạm dừng đón và phục vụ khách trong 14 ngày tới nhằm mục đích trên hết là đảm bảo an toàn cho quý khách và cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có thư xin lỗi vì những bất tiện vì dịch bệnh và cảm ơn các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch, các đối tác cùng cộng đồng người dân chia sẻ, đồng hành cùng thành phố trong thời gian qua.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP