Xã hội

Tạm dừng các cuộc họp chưa thực sự cần thiết để chống bão Noru

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị dừng các cuộc họp chưa thực sự cần thiết để ứng phó với bão Noru; tập trung hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa.

Ngày 25/9, UBND TP Đà Nẵng có công điện khẩn chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện biện pháp phòng chống bão Noru.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện tập trung triển khai các phương án phòng chống và khắc phục hậu quả ứng với một số kịch bản thiên tai trên địa bàn năm 2022.

"Tạm dừng các cuộc họp chưa thật sự cần thiết vào thời điểm này để tập trung lực lượng đối phó với bão" - công điện nêu.

Ngày 25/9, UBND TP Đà Nẵng có công điện khẩn chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện biện pháp phòng chống bão Noru. (Ảnh: Internet)

Các quận, huyện, nhất là các quận ven biển sẵn sàng triển khai ngay phương tán sơ tán người dân trong thiên tai, nhất là tại các khu vực trũng, thấp, vùng ven biển, ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, nhà cửa không kiên cố… Tập trung hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa; sẵn sàng phương tiện cứu hộ cứu nạn. Quận Sơn Trà, quận Liên Chiểu có phương án hỗ trợ ngư dân đưa tàu công suất nhỏ lên bờ tránh bão.

Các đơn vị khác như Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Công an thành phố, các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ thực hiện các phương án ứng phó với bão như hỗ trợ người dân sơ tán; thông báo cho tàu thuyền còn trên biển tìm nơi trú ẩn an toàn; sắp xếp tàu neo đậu an toàn; dời các tàu kinh doanh xăng dầu ra khỏi Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang đến nơi trú an toàn; bố trí lực lượng phòng cháy chữa cháy; đảm bảo giao thông thông suốt; đánh giá, giám sat khu vực có khả năng xảy ra sạtt lở (chú ý các khu vực có nguy cơ cao như các khu vực trũng thấp ven sông Cu Đê, Túy Loan, sạt lở đồi núi tại các xã Hòa Sơn, Hòa Ninh, Hòa Bắc, Hòa Phú, Hòa Liên, các tuyến đường ĐT 601, ADB5 Bắc Thủy Tú – Phò Nam, QL 14G, khu vực, đường lên quanh bán đảo Sơn Trà, Nam Hải Vân, Bà Nà – Núi Chúa,...); đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi, đê, kè, các công trình xây dựng; đảm bảo cung ứng lương thực thực phẩm; ….

Ngành điện theo dõi diễn biến của bão, kịp thời cắt điện ở những vùng bị ngập sâu; đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm chống ngập. Sau thiên tai khắc phục sự cố hệ thống điện bị hư hỏng, trong đó ưu tiên các khu vực quan trọng.

Trong sáng 25/9, ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã đi kiểm tra công tác neo đậu tàu cá tại Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang. Cùng với đó là yêu cầu Bộ đội biên phòng Đà Nẵng nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi và kêu gọi các tàu thuyền đang hành nghề tại vùng ảnh hưởng của bão về nơi neo đậu an toàn.

Các lực lượng chức năng phải có trách nhiệm nhắc nhở tàu thuyền neo đậu tránh va đập, khẩn trương lên bờ chậm nhất đến 18h chiều nay. Đồng thời, bố trí lực lượng thường trực phòng cháy chữa cháy khi neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang, không để xảy ra tai nạn, cháy nổ.

Ghi nhận tại thành phố Đà Nẵng sáng 25/9, lực lượng chức năng đã khẩn trương hỗ trợ ngư dân đưa thuyền, thúng nhỏ vào bờ; hỗ trợ các tàu thuyền neo trú bão trong âu thuyền Thọ Quang; công tác cắt tỉa cây xanh cũng cơ bản hoàn tất. Các quận ven biển rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương án sơ tán nhân dân, sinh viên, công nhân thuê trọ ở các nhà ở không đảm bảo an toàn....

Tác giả: Tuệ Nhi (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP