Tin địa phương

Đà Nẵng sẽ đấu giá hơn 15.200 lô đất bỏ hoang

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết việc bán đấu giá hơn 15.200 lô đất bỏ hoang sẽ được thực hiện công khai, minh bạch để tăng nguồn thu cho ngân sách.

Chiều 26/4, trả lời tại buổi họp báo do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị sẽ tham mưu cho UBND TP gộp thửa các lô đất bỏ hoang để bán đấu giá.

Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng Tô Văn Hùng thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Thành phố sẽ công khai đấu giá các lô đất để tăng nguồn thu cho ngân sách", ông Hùng khẳng định.

Trước đó, đầu năm 2021, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng phát hiện có hơn 15.200 lô đất tái định cư thành phố bị dôi dư, chưa phân bổ. Những lô đất này bỏ hoang đã lâu và phân bổ ở nhiều khu dân cư.

Theo ông Hùng, số lô này đều đã có đất thực tế, hạ tầng đầy đủ nhưng bỏ hoang. Lâu ngày, nhiều cơ quan và chính quyền địa phương gần như “bỏ quên” đây là đất Nhà nước.

Lý giải sâu hơn, ông Hùng cho hay hơn 10 năm qua, Đà Nẵng đã thực hiện nhiều đợt tái kiến trúc đô thị, giải phóng mặt bằng để làm các công trình công cộng.

Một khu đất rộng hàng nghìn ha còn bỏ hoang ở đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Nhiều hộ dân đã chấp nhận di dời đến nơi ở mới. Nhưng cũng có nhiều người không nhận đất ở vị trí mới mà muốn được bố trí tái định cư tại chỗ. Chính vì vậy, nhiều lô đất ở các khu tái định cư mới còn bỏ hoang.

Trước thực trạng trên, Sở TN&MT TP Đà Nẵng đang thống kê, cập nhật vị trí, diện tích từng lô đất. Sau đó, sở sẽ tham mưu cho UBND TP Đà Nẵng gộp thửa thành các lô đất lớn để đấu giá.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP