Tin địa phương

Đà Nẵng sẽ có nhà trú bão đa năng

Thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt tiếp nhận nguồn viện trợ dự án “Xây dựng Nhà trú bão đa năng phường Nại Hiên Đông” do tổ chức tầm nhìn thế giới Singapore tài trợ với tổng kinh phí tài trợ gần 1 tỷ đồng.

Là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa bão, Đà Nẵng nhận được nhiều sự hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ để xây dựng nhà chống bão, giảm thiểu rủi ro thiên tai

Thông qua Văn phòng dự án tổ chức World Vision International tại Việt Nam, Tổ chức tầm nhìn thế giới Singapore sẽ hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng nhà trú bão đa năng 3 tầng với tổng diện tích 180m2 tại khu dân cư An Hòa, khu vực Nại Nghĩa, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Dự kiến, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 3/2019, đây sẽ là nơi tránh, trú bão cho bà con khu vực Nại Nghĩa và các khu vực lân cận trong mùa mưa bão, góp phần đảm bảo phòng, chống rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu. Ngoài ra, trong điều kiện thời tiết bình thường, tòa nhà sẽ được sử dụng làm nơi vui chơi cho trẻ em và nơi sinh hoạt, hội họp của cộng đồng dân cư khi cần thiết.

Đây là một trong những hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội của tổ chức tầm nhìn thế giới tại TP. Đà Nẵng.

Trước đó, tổ chức này đã tài trợ 763.500 USD cho TP. Đà Nẵng thực hiện chương trình phát triển vùng đô thị Sơn Trà. Trong đó, đối tượng hưởng lợi trực tiếp là hàng chục nghìn trẻ em, nhất là trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết chuẩn bị các cơ hội cho tương lai.

Tác giả: Vũ Lê

Nguồn tin: Báo Công thương

  Từ khóa: nhà trú bão , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP