Xã hội

Đà Nẵng sẽ ban hành văn bản quy định thủ tục đối với người ra vào thành phố

Đà Nẵng đã có dự thảo Chỉ thị và các kế hoạch phòng chống dịch trong thời gian tới để mở lại các hoạt động, với tinh thần là thấp hơn Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Chiều tối 24/9, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, tối nay, thành phố sẽ ban hành văn bản quy định các thủ tục đối với người ra vào thành phố.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng


Trong ngày 24/9, thành phố Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm cho 66.000 lượt người, ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 mới, là những F1 đã cách ly tập trung, không có ca mắc trong cộng đồng.

Hiện, thành phố đã có dự thảo Chỉ thị và các kế hoạch phòng chống dịch trong thời gian tới để mở lại các hoạt động với tinh thần là thấp hơn Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, việc ban hành các văn bản này còn phải chờ cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để có căn cứ xác định trạng thái thích ứng an toàn với dịch Covid-19 theo từng cấp độ.

Theo phản ánh của đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng, các chốt kiểm soát dịch quá máy móc khi kiểm tra, kiểm soát giấy tờ cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng quân đội ra vào thành phố. Việc kiểm tra giấy tờ, kết quả xét nghiệm gây phiền hà, tốn nhiều thời gian. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đề nghị phương tiện, thiết bị, con người của quân đội thì phải do Quân đội kiểm tra, đề xuất với Công an cho qua chốt kiểm dịch ra vào thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố sẽ sớm ban hành quy định mới về việc hướng dẫn các thủ tục ra vào thành phố theo hướng giảm áp lực cho chính quyền và tạo thuận lợi cho người dân. Quy định mới này sẽ thay thế văn bản hướng dẫn của Sở Y tế ngày 20/9 vừa qua.

Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết: "Hiện nay, UBND thành phố đã chuẩn bị có hướng dẫn các thủ tục ra khỏi thành phố cũng như thủ tục vào thành phố, sẽ cố gắng sớm nhất ban hành trong chiều hôm nay. Như vậy, thành phố cũng đỡ áp lực và người dân cũng thuận lợi. Hiện nay, thành phố đang rất áp lực về nhu cầu của người dân khi thành phố chuẩn bị mở lại các hoạt động cũng như thực hiện các văn bản của các sở ngành".

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố sớm có văn bản phối hợp với Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh đưa người hoàn thành cách ly trở về tiếp tục cách ly 14 ngày, đưa tro cốt người Đà Nẵng mắc Covid-19 và qua đời tại thành phố Hồ Chí Minh về quê theo nguyện vọng gia đình.

Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết, Bộ Y tế đã phân bổ cho thành phố Đà Nẵng 60.000 liều vaccine Pfizer. Ngành y tế ưu tiên tiêm vaccine cho 9.000 phụ nữ mang thai trong độ tuổi thai trên 13 tuần, tiếp đó là người già, người có bệnh nền./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP