Tin địa phương

Đà Nẵng nắng nóng đỉnh điểm 40 độ C, người du lịch nhớ tránh nóng

Nắng nóng gay gắt xuất hiện tại TP.Đà Nẵng, nhiệt độ cao nhất từ 38-40 độ C. Chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.

Ngày 18.5, nắng nóng gay gắt tại TP.Đà Nẵng - Ảnh: HUY ĐẠT

Dự báo thời tiết ngày 18.5 nắng nóng gay gắt xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên độ C. Tại Hà Nội, TP. HCM và TP.Đà Nẵng tia tử ngoại (UV) tăng cao.

Chỉ số cảnh báo tia UV có giá trị từ 7-9 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.

Thực tế nhiệt độ ngoài trời với sức nóng mặt đường nhựa, động cơ phương tiện... vào giữa trưa tại Đà Nẵng cao hơn 40 độ C (ảnh được chụp lúc 12 giờ 30 trưa 18.5) - Ảnh: HUY ĐẠT

Tại TP.Đà Nẵng, thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cho biết, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp nối với áp thấp phía tây phát triển mở rộng và hiệu ứng phơn hoạt động mạnh khiến nhiệt độ tại TP.Đà Nẵng tăng cao. Nắng nóng gay gắt với cường độ mạnh nhất tập trung vào các ngày 18-19.5, nhiệt độ cao nhất từ lên đến 38-40 độ C.

Chỉ số cảnh báo tia UV có giá trị từ 7-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng - Ảnh: HUY ĐẠT

Theo ghi nhận, ngay từ 9 giờ 30 đến 12 giờ trưa ngày 18.5 nhiệt độ thực tế ngoài trời tại Đà Nẵng tăng cao, sức nóng từ mặt đường nhựa, sức nóng động cơ các phương tiện lưu thông khiến nền nhiệt thực tế lên đến hơn 40 độ C.

Cũng theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, đợt nắng nóng này có khả năng còn kéo dài từ hôm nay (18.5 đến ngày 21.5). Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cũng cảnh báo, trong những ngày nắng nóng, buổi chiều và chiều tối có khả năng xuất hiện mưa dông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm là sét và gió giật mạnh; cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy rừng ở H.Hòa Vang, Q.Liên Chiểu và đặc biệt là bán đảo Sơn Trà; cháy nổ ở các khu dân cư đông đúc, các chợ.

Tác giả: Huy Đạt

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Đà Nẵng , nắng nóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP