Tin địa phương

Đà Nẵng mở đường cho dân xuống biển

Lãnh đạo Đà Nẵng khẳng định giữ lời hứa với dân trên cơ sở đảm bảo hài hòa mối quan hệ phát triển kinh tế gắn với lợi ích cộng đồng.

Hàng chục năm nay, du khách và người dân sống dọc con đường ven biển TP Đà Nẵng bị bít lối ra biển. Hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng, resort, khách sạn ken dày, bít kín đường ra biển. Thời gian gần đây, TP Đà Nẵng đã mở các lối xuống biển, được người dân hoan nghênh.
Cuối tháng 3 vừa qua, lối xuống biển ở cuối đường Hồ Xuân Hương, quận Ngũ Hành Sơn hoàn thành đưa vào sử dụng. Nhiều người cho rằng, chính quyền đã thực hiện đúng lời hứa với dân.

“Lối xuống biển” của người dân Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Thành Nam, ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn bộc lộ niềm vui: “Dân ở đây rất vui mừng. Con đường rất đẹp. Du khách đến có con đường đẹp xuống bãi tắm rất sạch. Bây giờ, bãi tắm Bắc Mỹ An trở về lại với vị trí của nó”.

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng phê duyệt chủ trương đầu tư điều chỉnh dự án mở rộng lối xuống biển khu vực giữa khách sạn Furama và quần thể đô thị du lịch Ariyana với tổng mức đầu tư hơn 14 tỷ đồng. Nội dung điều chỉnh dự án bao gồm: mở rộng lối đi bộ, khu để xe, quảng trường biển với ghế đá, cây xanh cảnh quan, đèn trang trí, hệ thống rửa chân… kết nối con đường đi xe đạp và đi bộ ven biển; bổ sung, lắp đặt thiết bị tập thể dục dọc lối xuống biển…

TP Đà Nẵng giao các đơn vị phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng quản lý khai thác các lối xuống biển đảm bảo an ninh, an toàn.

Ông Nguyễn Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết: “Chúng tôi truyên truyền bà con nhân dân nghiêm túc thực hiện quy chế. Chúng ta giữ an toàn, giữa nhân dân và du khách thập phương đến bãi biển, tạo sự ôn hòa, đảm bảo trật tự”.

Trước đây, hàng ngàn hecta đất ven biển được chính quyền TP Đà Nẵng cấp, giao cho các doanh nghiệp xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng du lịch. Hầu hết các dự án đều bít kín lối xuống biển. Nhiều dự án bỏ hoang lãng phí cũng rào kín bờ biển khiến người dân bức xúc. Trước những phản ứng gay gắt của người dân, năm 2018, TP Đà Nẵng khai thông các lối xuống biển phục vụ cộng đồng.

TP Đà Nẵng sẽ hoàn thành 5 lối xuống biển trong năm 2019.

Ngoài hai lối xuống biển đã hoàn thành, năm nay, TP Đà Nẵng tiếp tục mở thêm ba lối xuống biển khác. Đó là: lối xuống biển phía Nam dự án Future Property Invest; lối xuống biển phía Bắc thuộc dự án khu du lịch biển The Song Đà Nẵng và lối xuống biển phía Nam dự án khu du lịch và giải trí quốc tế đặc biệt Silver Shores Hoàng Đạt.

Theo ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, chủ trương này nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân: “Hiện nay, các sở, ngành đang phối hợp với nhau làm việc với các nhà đầu tư để thu hồi quy mô rất lớn, từ 1ha đến 10ha một dự án”.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, lãnh đạo thành phố giữ lời hứa với dân, quan tâm đến quyền lợi của người dân trên cơ sở đảm bảo hài hòa mối quan hệ phát triển kinh tế gắn với lợi ích cộng đồng.

“Trong quá trình phát triển, rất nhiều người dân phải hy sinh nhường đất cho doanh nghiệp. Khi cộng đồng, nhân dân cần thì doanh nghiệp phải chia sẻ. Chúng ta lấy lại đất để phục vụ mục đích công cộng. Việc này liên quan đến các chỉ số của thành phố nhưng chúng ta phải chon lựa. Tôi tin rằng, qua sự chọn lựa đó, phát triển của thành phố sẽ bền vững và sẽ tốt hơn”, ông Nghĩa khẳng định./.

Tác giả: Vinh Thông

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP