Kinh tế

Đà Nẵng hỗ trợ lao động ngành du lịch vay 100 triệu đồng cầm cự qua dịch

Để hỗ trợ lao động ngành du lịch chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, TP Đà Nẵng có chủ trương hỗ trợ cho mỗi trường hợp vay tối đa 100 triệu đồng, trong khoảng thời gian từ 3-5 năm.

Trao đổi với PV Dân trí chiều 29/5, ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng - cho biết thông tin trên.

Cụ thể, ông Dũng cho biết, tại cuộc họp với lãnh đạo thành phố, Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch TP phối hợp Hiệp hội đề xuất giải pháp hỗ trợ lao động ngành du lịch như trên.

UBND TP. Đà Nẵng đồng ý đề xuất, giao cho các sở ngành nghiên cứu thực hiện chủ trương cho người lao động ngành du lịch vay vốn từ ngân hàng chính sách. Mỗi người lao động dự kiến được vay tối đa 100 triệu đồng, trong thời gian 3-5 năm.

Mỗi người lao động ngành du lịch ở Đà Nẵng dự kiến được vay tối đa 100 triệu đồng, trong thời gian 3-5 năm. (Ảnh minh họa: Trích clip quảng bá du lịch an toàn mùa dịch ở Đà Nẵng).

Mục đích khoản hỗ trợ cho vay này nhằm giúp người lao động duy trì cuộc sống trong thời gian mất việc làm, gặp nhiều khó khăn do ngành du lịch liên tục ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nặng nề.

Khoản thời gian vay từ 3-5 năm được tính toán dựa vào ước lượng thời gian ngành du lịch phục hồi, người lao động lại có việc làm và có thu nhập để hoàn trả khoản vay.

"Khi chính sách này được triển khai thực hiện, có thể nói Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trong cả nước có giải pháp hỗ trợ lao động ngành du lịch bằng cách này" - ông Cao Trí Dũng nói.

Theo ông Dũng, do liên tục chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, ước lượng 90% lao động ở lĩnh vực du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng không có việc làm, do doanh nghiệp tạm không hoạt động.

Các doanh nghiệp du lịch cũng hứng chịu liên tiếp các "đòn" dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 tới nay. Nguồn quỹ dự phòng của nhiều doanh nghiệp cạn kiệt. Chính chủ doanh nghiệp cũng phải xoay sở vượt qua mùa dịch rất chật vật, nên khó hỗ trợ người lao động trong ngành.

"Giải pháp hỗ trợ cho người lao động trong ngành vay để cầm cự qua mùa dịch của thành phố rất cần kíp và ý nghĩa", Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng chia sẻ.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP