Tin địa phương

Đà Nẵng: Hàng trăm người lại tiếp tục vây nhà máy thép

Mặc dù đã có kết luận thanh tra và chờ công bố công bố kết quả đánh giá tác động môi trường (ĐTM), nhưng hàng trăm người dân tại Đà Nẵng vẫn tiếp tục tập trung trước cổng nhà máy thép Dana – Ý, yêu cầu dừng hoạt động sản xuất.

Sáng 12-10, ông Trương Tấn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Hoà Liên, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) xác nhận hàng trăm người dân địa phương tiếp tục tập trung trước cổng nhà máy thép Dana - Ý của Công ty CP Thép Dana - Ý (thuộc thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2) để yêu cầu nhà máy dừng hoạt động sản xuất.

Hàng trăm người dân tập trung trước cổng nhà máy thép Dana - Ý khiến việc sản xuất thép phải tạm dừng

Theo quan sát, trong sáng 12-10, có khoảng hơn 100 người dân tập trung và dùng ghế nhựa ngồi trước cổng nhà máy, ngăn không cho xe tải chở nguyên vật liệu ra vào nhà máy.

Một số người dân còn dựng lều bạt cạnh cổng nhà máy để túc trực. Nhiều người dân khác còn mang theo đồ ăn, nước uống để sinh hoạt tại chỗ cho tiện.

Người dân mang ghế ra ngồi tập trung trước cổng nhà máy thép Dana - Ý

Theo người dân, do đã hết thời hạn 6 tháng nhà máy hoạt động để xử lý tồn đọng, giảm thiểu thiệt hại và đã có kết quả Thanh tra toàn diện về nhà máy. Nhưng đến nay, chính quyền thành phố vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc di dời nhà máy như đã có phương án thống nhất từ trước đó.

Việc người dân tập trung trước cổng nhà máy đã khiến việc hoạt động sản xuất và vận chuyển nguyên vật liệu ra vào nhà máy cũng bị tạm dừng.

Lực lượng Công an, dân quân xã Hòa Liên đã được điều động đến quanh khu vực nhà máy để vận động người dân, đảm bảo an ninh trật tự nhằm tránh những sự cố đáng tiếc.

Lực lượng chức năng cũng có mặt tại khu vực người dân tập trung để ổn định trật tự

Trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Văn Tân, Tổng Giám đốc Công ty CP Thép Dana - Ý, cho biết hiện nhà máy đang có nguy cơ đóng cửa và công bố phá sản. Hàng trăm lao động có nguy cơ mất việc làm. Trong khi đó, cấp trên vẫn chưa công bố kết quả đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và chưa đưa ra phương án di dời. "Việc di dời nhà máy hay di dời dân chúng tôi đều đồng ý, chứ chúng tôi không thể chịu đựng mãi tình trạng như hiện nay", ông Tân mong muốn lãnh đạo Đà Nẵng sớm đưa ra quyết định.

Tác giả: V. Quyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: nhà máy thép , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP