Thể thao

Đà Nẵng – HAGL: Tìm lại niềm vui chiến thắng

Hai đội bóng cùng thất bại vòng trước sẽ chạm trán nhau trong trận cầu trên sân Hòa Xuân chiều 17/6, ở vòng 14 Nuti Café V-League 2018.

Công Phượng (trắng) là người góp công giúp HAGL đánh bại Đà Nẵng ở giai đoạn một V-League mùa này. Ảnh: Hùng Linh.

Năm vòng gần nhất, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương chỉ giành được một chiến thắng, còn lại là ba hòa và một thua. Gần nhất chính là thất bại 0-1 trước Thanh Hóa. Điều này phần nào thể hiện qua vị trí của Đà Nẵng hiện tại: đứng thứ 9 với 16 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách với đội thứ 4 Bình Dương chỉ là ba điểm. Và một trận thắng trước HAGL sẽ giúp đội bóng sông Hàn giải quyết được rất nhiều vấn đề.

Bên kia chiến tuyến, HAGL sau khoảng thời gian thi đấu ấn tượng đã trở lại với phong độ thất thường gần đây. Hai vòng vừa qua, Xuân Trường và các đồng đội đều trắng tay. Hàng thủ yếu kém chính là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của đội bóng phố núi. Sau giai đoạn một, thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã để lọt lưới đến 22 bàn, ngang bằng với Sài Gòn FC và chỉ ít hơn đội cuối bảng Nam Định (24 bàn). Tuy nhiên, đội bóng phố núi có thể trông chờ vào sự bùng nổ của Công Phượng trên hàng công. Sau quãng thời gian đầu mùa không ấn tượng, Công Phượng đang trở lại mạnh mẽ, và liên tiếp ghi bàn. Sau nửa mùa giải, số 10 của HAGL đã có năm bàn, trong đó có một số tình huống xứng đáng là tuyệt phẩm. Và CĐV phố núi có quyền hy vọng Công Phượng lại toả sáng, như cách anh đã làm để giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0 trước Đà Nẵng ở giai đoạn một.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành tích không thực sự ấn tượng của Đà Nẵng mùa này là phong độ không tốt của ngoại binh Diogo. Đội chủ sân Hoà Xuân vì vậy phải đặt niềm tin vào bộ đôi Đỗ Merlo và Hà Đức Chinh. Cả hai đã đóng góp 8 bàn, chiếm phân nửa số pha lập công của cả đội. Ở trận đấu chiều nay, trong khi HAGL chỉ mất Văn Hạnh, thì Đà Nẵng sẽ không có sự phục vụ của hai trụ cột là Thanh Thịnh và đội trưởng Hoàng Minh Tâm do đã nhận đủ số thẻ vàng. Dẫu vậy, với việc được chơi trên sân Hòa Xuân, nơi đội chủ nhà chỉ để thua một trong bảy trận mùa này, thầy trò HLV Minh Phương chắc chắn sẽ đặt quyết tâm “đòi nợ”.

Đà Nẵng (cam) có phong độ thất thường mùa này. Ảnh: Hùng Linh.

Cũng hôm nay, Bình Dương tiếp đội bóng giàu truyền thống SLNA. Sau quãng thời gian thi đấu khá ấn tượng, đội chủ sân Gò Đậu đang cho thấy dấu hiệu chững lại. Đã ba vòng đấu trôi qua, thầy trò HLV Trần Minh Chiến chưa biết đến mùi chiến thắng (hai hòa và một thua). Phong độ kém cỏi đó khiến đội bóng đất thủ để mất vị trí số ba vào tay của Khánh Hòa, và chỉ hơn những đội xếp sau như Hải Phòng hay Quảng Nam về hiệu số bàn thắng bại. Ở vòng này, khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp chạm trán nhau, đó sẽ là cơ hội để Bình Dương có thể bứt lên.

Tuy nhiên, họ phải luôn cảnh giác trước một SLNA luôn có thừa ý chí chiến đấu. Vòng trước, đội bóng xứ Nghệ vừa được "tiếp doping tinh thần" với chiến thắng 1-0 trước đối thủ khó chịu Hải Phòng. Ba điểm có được chưa thể kéo thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thoát khỏi nhóm cuối, nhưng sẽ giúp Khắc Ngọc và các đồng đội lấy lại tinh thần và tạo được lợi thế về điểm số với các đối thủ trực tiếp. Ở vòng này, cả Sài Gòn và Nam Định đều sẽ gặp những đối thủ khó chịu là Hà Nội và Quảng Ninh. Đó sẽ là cơ hội với SLNA nếu họ biết tận dụng.

Ở lần gặp nhau này, nhiều khả năng SLNA vẫn sẽ không có sự phục vụ của Phan Văn Đức vì chấn thương. Đội bóng xứ nghệ sẽ phải trông chờ vào lối chơi tập thể với sự dẫn dắt của Khắc Ngọc. Bên kia chiến tuyến, những Anh Đức, Tiến Linh hay Romario vẫn sẽ là niềm hi vọng của HLV Trần Minh Chiến trên hàng công. Ở giai đoạn một, hai đội đã hòa nhau 0-0 trên sân Vinh. Tuy nhiên, khi cả hai đều có những mục tiêu riêng, trận đấu hôm nay rất có thể sẽ đi theo một kịch bản khác.

Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho một vị trí trong top 3 là Khánh Hòa và Quảng Nam sẽ gặp nhau trên sân 19/8 (thành phố Nha Trang), trong khi Hải Phòng tiếp đón đội bóng vừa có những sự bổ sung nhân sự chất lượng TP HCM trên sân nhà Lạch Tray.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP