Tin địa phương

Đà Nẵng: Dùng lệnh chuyển tiền giả lừa lấy nhiều điện thoại

Kẻ lừa đảo dùng facebook có ảnh người khác, liên hệ với những người đăng bán iPhone trên mạng để giao dịch nhưng lệnh chuyển tiền là ảnh đã chỉnh sửa.

Ngày 13-4, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Xuân Cương (29 tuổi, ngụ phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Lê Xuân Cương. Ảnh: C.A

Theo điều tra, giữa tháng 2-2020, Cương lập một tài khoản facebook rồi liên hệ những người đăng bán điện thoại trên mạng giả vờ có nhu cầu mua. Cương nhắn tin thỏa thuận với cô gái NTPTh (23 tuổi, ngụ phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) giá chiếc điện thoại XS Mas là 15,5 triệu đồng .

Sau đó, hai bên hẹn gặp ở một quán cà phê để giao dịch. Th. đưa cho bạn trai là HTT (18 tuổi) đi giao dịch với Cương. Khi anh T. đến điểm hẹn thì Cương tìm cách trì hoãn giao dịch. Cương giả vờ nói không có tiền mặt để đưa trực tiếp nên xin số tài khoản để chuyển tiền.

Sau đó, Cương bảo anh T. đi cùng đến một nhà nghỉ trên đường Ngô Quyền và giới thiệu chủ nhà nghỉ là mẹ ruột của mình. Cương vào nhà nghỉ lấy một điện thoại iPhone 7 Plus rồi dẫn anh T. quay lại quán cà phê ban đầu.

Trên đường đi, Cương dùng điện thoại của mình để chỉnh sửa một ảnh để phù hợp với nội dung đã chuyển tiền vào tài khoản chị Th.

Sau đó, Cương đưa cho anh T. xem ảnh và anh này đã đưa điện thoại cho kẻ lừa đảo. Để chắc chắn, anh T. đã gọi điện cho chị Th. nhưng chị này nói chưa nhận tin nhắn tiền vào tài khoản.

Lúc này, Cương lấy máy nói chuyện với chị Th. và đề nghị kiểm tra nhanh vì đến giờ đi làm. Cương cũng yêu cầu anh T. về nhà nghỉ để ngồi đợi phía trước cho mình vào nhà thay đồ chuẩn bị đi làm. Sau đó, Cương luồn cửa sau nhà nghỉ trốn biệt và bán chiếc điện thoại được 13,3 triệu đồng.

Bằng thủ đoạn tương tự, Cương lừa anh TĐK (17 tuổi, ngụ quận Sơn Trà) một điện thoại iPhone 11 với giá 10 triệu đồng. Lần này, Cương không đưa ảnh mà nói rằng do chuyển tiền liên ngân hàng nên chưa thể đến được ngay. Sau đó, Cương giả vờ đi vệ sinh rồi bỏ trốn.

Cương lẫn tránh nhiều nơi và khi quay về nhà nghỉ cũ thì bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Cương khai, ngoài hai vụ nói trên, bằng thủ đoạn tương tự, Cương đã lừa một số người khác ở quận Hải Châu, Liên Chiểu (Đà Nẵng) và TP Hội An (Quảng Nam)

Tác giả: HẢI HIẾU

Nguồn tin: Báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh.

  Từ khóa: Đà Nẵng , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP