Tin địa phương

Đà Nẵng: Dự án Golden Square nghìn tỷ có thể bị rao bán vì nợ xấu

Công ty Quản lý Tài sản VAMC thuộc Ngân hàng Nhà nước đang lựa chọn đơn vị có năng lực, kinh nghiệm để thẩm định giá trị khoản nợ gần 1.000 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Địa ốc Đông Á với tài sản bảo đảm là dự án Golden Square tọa lạc tại khu đất vàng hơn 10.000 m2 ở TP. Đà Nẵng.

VAMC đang tìm đơn vị thẩm định giá để xử lý khoản nợ 988 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Địa ốc Đông Á. Hiện, dư nợ gốc của khoản nợ này đến cuối tháng 9 là 745 tỷ và tiền lãi, phí là 243 tỷ đồng. Được biết, tài sản bảo đảm của khoản nợ trên là quyền sử dụng hai khu đất cùng tài sản gắn liền với đất tại Đà Nẵng và TP.HCM với tổng giá trị 1.108 tỷ đồng.

Trong đó, tài sản giá trị nhất là quyền sử dụng khu đất 10.664 m2 và tài sản hình thành trong tương lai gắn liền với đất tại Khu thương mại văn phòng Nguyễn Thái Học - Phạm Hồng Thái, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Giá trị tài sản này lúc cho vay là 1.095 tỷ đồng.

Dự án này có tên thương mại là Golden Square. Dự án có vị trí đắc địa, nằm trên khu đất vàng ngay trung tâm TP. Đà Nẵng với 4 mặt tiền đường Yên Bái - Phạm Hồng Thái - Nguyễn Thái Học - Nguyễn Chí Thanh. Thiết kế của Golden Square bao gồm 3 tòa tháp cao 21 - 36 tầng với 353 phòng khách sạn và 576 căn hộ.

Năm 2008, Sở Kế hoạch Đầu tư TP. Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Golden Square. Tuy nhiên, dự án này dừng thi công trong nhiều năm vì Chủ đầu tư thiếu vốn, năng lực tài chính không đủ đáp ứng.

VAMC đang tìm đơn vị thẩm định giá để xử lý khoản nợ gần 1.000 tỷ đồng với tài sản bảo đảm là dự án Golden Square

Đầu năm 2019, Golden Square là một trong 17 dự án nhà ở thương mại tại Đà Nẵng được Sở Xây dựng của TP này cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu.

Năm 2019, dự án Golden Square được tái khởi động sau khi Tập đoàn Alphanam mua lại.

Tháng 6/2019, pháp nhân Công ty Cổ phần Đông Á Golden Square được thành lập. Trụ sở của công ty ở địa chỉ 75 Nguyễn Thái Học, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng là khu đất tọa lạc dự án Golden Square.

Đông Á Golden Square có 3 cổ đông tham gia góp vốn gồm Công ty Cổ phần Địa ốc Alphanam (40% cổ phần), Công ty Cổ phần Đầu tư Alphanam (40%) và ông Nguyễn Minh Nhật (20%). Ông Nhật là con trai của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam Nguyễn Tuấn Hải. Một tháng sau khi thành lập, Đông Á Golden Square tăng vốn điều lệ từ 20 tỷ lên 790 tỷ đồng.

Tác giả: An Tú

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn

  Từ khóa: Golden Square , nợ xấu , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP