Tin địa phương

Đà Nẵng: Đóng cửa thẩm mỹ viện, "nóng" chuyện người ngoài nhập cảnh trái phép

Để phòng chống dịch Covid-19, TP. Đà Nẵng quyết định tạm ngưng hoạt động thêm loại hình kinh doanh thẩm mỹ đóng cửa từ ngày 27/7. Cạnh đó, câu chuyện người nước ngoài nhập cảnh trái phép vẫn đang khiến địa phương này "nóng" lên.

Đóng cửa thẩm mỹ viện

Ngày 27/7, tin từ sở Y tế TP. Đà Nẵng, lãnh đạo đơn vị vừa ký văn bản số 2604/SYT-QLHNYT về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, sở Y tế TP. Đà Nẵng quyết định đóng cửa chưa xác định thời hạn đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ. Đó là: Bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ...

TP. Đà Nẵng đã đóng cửa nhiều loại hình kinh doanh từ khi ca bệnh 416 xuất hiện đến nay. Công tác cách ly diễn ra ở quy mô rộng hơn.


Bên cạnh đó, sở Y tế TP. Đà Nẵng cũng chỉ đạo các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn trong quá trình hoạt động, khi tư vấn bán thuốc cho những người có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt phải ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh; khuyến cáo người bệnh cài đặt các ứng dụng khai báo y tế và thông báo cho Trung tâm Y tế quận, huyện nơi cư trú để theo dõi, quản lý sức khỏe; không được tăng giá bán; không găm hàng, tích trữ gây ra tình trạng khan hiếm thuốc và vật tư y tế (đặc biệt là khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn) trên thị trường; thực hiện các biện pháp hạn chế số lượng khách hàng đến mua thuốc trong cùng một thời điểm. Nhân viên phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với khách hàng tối thiểu 1,5 - 2,0m trong suốt quá trình bán và tư vấn sử dụng thuốc.

Cũng trong sáng cùng ngày, ngành y tế địa phương đang tiếp tục điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 có nguy cơ lây nhiễm cao. Đồng thời, công tác thu dung, cách ly điều trị cũng đang ngành y tế gấp rút triển khai. Tổng cộng đã có 761 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đối với người tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân 416, 418 và 420. Hiện, TP. Đà Nẵng cũng có 285 trường hợp cách ly, theo dõi tại nhà; 276 trường hợp cách ly tập trung tại các khu cách ly, bệnh viện… liên quan đến các ca bệnh.

"Nóng" chuyện nhập cảnh trái phép.

Theo ghi nhận của PV, ngoài lực lượng y tế, công an và quân đội ở TP. Đà Nẵng cũng bắt tay vào phòng chống trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng liên tục có nhiều diễn biến phức tạp. Ngoài việc cùng ngành y tế truy tìmcác trường hợp F0, F1, F2 lực lượng công an cũng hối hả xác minh những trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép và không khai báo lưu trú trên địa bàn. Đây là vấn đề gây nóng dư luận TP. Đà Nẵng những ngày qua.

Tổng rà soát người nước ngoài lưu trú trên địa bàn là công tác quan trọng trong phòng chống dịch của TP. Đà Nẵng hiện tại. Ảnh: CADN


Công an quận Sơn Trà đã tiến hành tổng kiểm tra người nước ngoài cư trú ở 16 hộ gia đình, 510 nhà nghỉ khách sạn, homestay, 2 chung cư. Tính đến sáng 27/7, ực lượng chức năng đã dò xét ra 10 trường hợp nhập cảnh trái phép và đã triển khai biện pháp phòng dịch.

Ngoài ra, Công an quận Sơn Trà cũng xử lý 34 trường hợp chưa khai báo tạm trú. Trong đó có nguyên nhân do chủ cơ sở chưa khai báo.

Tại quận Liên Chiểu, công an cũng phát hiện 2 trường hợp du khách quốc tịch Mỹ và Pháp lưu trú trên địa bàn, nhưng chưa khai báo. Hiện CAQ đang tiến hành các thủ tục để xử lý đối với chủ nhà cho thuê.

Trước đó, như chúng tôi cũng đã phản ánh, Công an TP. Đà Nẵng bắt giữa Cao Lượng Cố (42 tuổi), Quốc tịch Trung Quốc là ông trùm đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngày 21/7, cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố, bắt giữ 3 đối tượng, gồm 2 người Việt Nam và 1 người quốc tịch Trung Quốc, liên quan đến đường dây này.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP