Xã hội

Đà Nẵng đóng cửa chợ đầu mối nông sản để chống dịch

Ghi nhận 16 ca mắc cộng đồng, trong đó có 6 ca liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường mỗi ngày cung ứng cho Thành phố 300-330 tấn rau củ quả các loại, Đà Nẵng quyết định tạm đóng cửa chợ này.


Đà Nẵng phun khử khuẩn chợ đầu mối nông sản. Ảnh: VGP/Lưu Hương


Chiều 12/8, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cho biết, trong ngày Thành phố ghi nhận 78 ca mắc mới, trong đó 45 ca đã được cách ly tập trung, 6 ca đã cách ly tại nhà, 13 ca trong khu vực phong toả. Đáng lưu ý là cơ quan chức năng phát hiện 16 ca mắc cộng đồng khi được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 6 ca liên quan đến chợ đầu mối Hoà Cường.

Để phục vụ công tác truy vết, phòng chống dịch, Đà Nẵng quyết định tạm dừng hoạt động của chợ này từ sáng 12/8. Thời gian hoạt động trở lại của chợ tùy thuộc vào tình hình ca nhiễm tại đây. Ngay trong 12/8, lực lượng chức năng cũng đã xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng cho toàn thể những người liên quan đến hoạt động trong chợ, đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ chợ.

Chợ đầu mối Hòa Cường có hơn 1.400 tiểu thương, kinh doanh sỉ và lẻ các mặt hàng rau, củ quả. Đây là chợ đầu mối chính của Đà Nẵng, cung ứng cho Thành phố mỗi ngày từ 300-330 tấn rau, củ quả các loại.

Để không bị hụt nguồn cung, đáp ứng thực phẩm thiết yếu cho người dân, Đà Nẵng đã mở 4 điểm bán hàng lưu động được đặt tại khu vực có các chợ truyền thống phải tạm dừng hoạt động do có ca mắc COVID-19. Mỗi điểm bán cung ứng đủ các mặt hàng thực phẩm thiết yếu với giá cả niêm yết rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm.

20 y, bác sĩ của Đà Nẵng tham gia đội xe “Cấp cứu 0 đồng”. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Đội xe ‘Cấp cứu 0 đồng’ hỗ trợ cho người dân

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người dân trong giai đoạn giãn cách xã hội, Trung tâm Y khoa Phúc Khang Đà Nẵng đã thực hiện chương trình “Cấp cứu 0 đồng” để cung cấp dịch vụ miễn phí khi người dân cần cấp cứu.

Theo đó, đội xe “Cấp cứu 0 đồng” gồm 20 y, bác sĩ, đảm bảo thời gian tham gia các chuyến xe cấp cứu 24/24 giờ, liên tục 7 ngày trong tuần nhằm hỗ trợ bệnh nhân cần Đà Nẵng cấp cứu trong thời gian giãn cách xã hội và dịch COVID-19.

Chương trình do BS. Phạm Thị Ánh Hồng, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng điều phối. Trước mắt, chương trình thực hiện từ nay đến hết thời gian giãn cách xã hội tại quận Hải Châu và quận Cẩm Lệ.

Người dân cần cấp cứu có thể gọi đường dây nóng 0931.999.309 để được hỗ trợ miễn phí.

Tác giả: Lưu Hương

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP