Tin địa phương

Đà Nẵng đấu giá 5ha đất để xây Công viên phần mềm số 2

Trong tháng 10/2018, UBND TP Đà Nẵng tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất 5ha đất, thời gian sử dụng đất 50 năm để thực hiện đầu tư dự án Khu công viên phần mềm Đà Nẵng số 2.

Sở TN-MT Đà Nẵng cho hay, UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 4178/QĐ-UBND về phê duyệt phương án đấu giá dự án Khu công viên phần mềm Đà Nẵng số 2 (giai đoạn 1) tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

Khu đất được đấu giá có mặt tiền đường Như Nguyệt và đường dẫn lên cầu Thuận Phước. Hiện khu đất này đã có mặt bằng sạch và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật.

Theo như quy hoạch, mục đích sử dụng đất là đất thương mại, dịch vụ để thực hiện đầu tư dự án Khu công viên phần mềm Đà Nẵng số 2; thời gian sử dụng đất 50 năm; mật độ xây dựng công trình 39,9%; thuê đất theo hình thức trả tiền một lần cho cả thời gian thuê.

Đơn vị tổ chức thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất là Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng; đơn vị thực hiện cuộc bán đấu giá quyền sử dụng đất là Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP Đà Nẵng (thuộc Sở Tư pháp Đà Nẵng).

Doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đều là đối tượng được tham gia.

Về điều kiện, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp phải có cam kết sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy hoạch, thực hiện xây dựng đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt, bảo đảm chất lượng công trình và tiến độ, tổng mức đầu tư.

Về năng lực tài chính, đối tượng tham gia đấu giá có vốn thuộc sở hữu của mình để thực hiện dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng đất dưới 20hecta.

Về quy mô tổng mức đầu tư toàn bộ dự án do cơ quan có chức năng thẩm định. Có khả năng huy động vốn để thực hiện dự án từ các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức, cá nhân khác.

Việc đấu giá thực hiện theo hình thức bỏ phiếu kín gián tiếp liên tục trong nhiều ngày kể từ ngày niêm yết và đăng thông tin đại chúng đến ngày kết thúc nộp hồ sơ đấu giá.

Dự kiến, thời gian tổ chức bán đấu giá trong tháng 10/2018 (thời gian đấu giá chính thức sẽ được ghi trên Phiếu tham dự đấu giá và gửi cho tổ chức tham gia đấu giá). Nguồn thu từ bán đấu giá nộp vào ngân sách thành phố.

Trước đó, năm 2017 tập đoàn Phát triển Sembcorp (Singapore) đã lập nghiên cứu khả thi và phương án quy hoạch chi tiết của Khu Công viên phần mềm số 2 tại khu đất 15 ha ở vị trí gần cầu Thuận Phước (Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Theo quy đồ án này, dự án Khu công viên phần mềm số 2 xây dựng các tòa nhà được thiết kế thuận lợi và linh hoạt, trong đó có 2 tòa tháp cao khoảng 20 tầng, còn lại là tòa tháp thấp tầng, mỗi tòa có diện tích từ 800–1.000m2 đất sẽ đảm bảo cho 8.000 người làm việc trong khu Công viên phần mềm.

Cũng theo Sembcorp dự án được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 khu vực nằm ở trung tâm có 4 khối toà tháp ICT và các khu nhà ở thương mại (shophouse) hỗ trợ các dịch vụ tiện ích cho khu ICT, các bãi đậu xe. Giai đoạn 2 bao gồm các tiện ích khu ven sông và 2 khối nhà ICT Tower khoảng 20 tầng.

Được biết, Sembcorp là một trong những tập đoàn lớn nhất Singapore. Sembcorp đã đầu tư 7 KCN tại Việt Nam mang thương hiệu khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Hải Dương và mới đây nhất là Nghệ An.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: thuonggiaonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP