Tin địa phương

Đà Nẵng đã dẹp xong 62 văn phòng nhà đất trái phép ở phía tây bắc

Sau khi Tuổi Trẻ Online phản ánh, chính quyền TP Đà Nẵng đã ra quân xử lý các kiôt, văn phòng bất động sản không phép ở khu vực tây bắc thành phố.

Một phòng giao dịch bất động sản xây dựng không phép ở khu vực tây bắc Đà Nẵng hồi tháng 4-2021 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

UBND TP Đà Nẵng vừa cho biết các lực lượng trên địa bàn đã ra quân xử lý xong 62 văn phòng nhà đất xây dựng trái phép ở khu vực tây bắc thành phố, sau khi có phản ánh của Tuổi Trẻ Online.

Tại huyện Hòa Vang, lực lượng chức năng đã tháo dỡ toàn bộ 28/28 kiôt, container xây dựng không phép.

Riêng tại quận Liên Chiểu, lực lượng chức năng tháo dỡ 34 công trình kiôt, container xây dựng không phép hoạt động với chức năng môi giới nhà đất.

Ông Nguyễn Nhường, phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết đến nay quận đã xử lý dứt điểm các công trình xây dựng không phép trên các phường. Trong đó tập trung chủ yếu tại hai phường Hòa Minh và Hòa Hiệp Nam.

Để không tái diễn vi phạm, quận cũng đã chỉ đạo đội quy tắc đô thị tăng cường giám sát để phát hiện xử lý sớm.

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online phản ánh, tại khu vực tây bắc TP Đà Nẵng tiếp tục tái diễn tình trạng dựng kiôt bất động sản không phép hàng loạt sau khi có thông tin quy hoạch một số dự án ở khu vực này.

Khu vực "nở rộ" các sàn giao dịch dạng này chủ yếu tại trục đường Nguyễn Tất Thành nối dài (quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang). Các sàn giao dịch dạng kiôt này có diện tích 4 - 6m2, hoặc dùng thùng container để làm địa điểm môi giới nhà đất.

Các kiôt làm văn phòng bất động sản này hầu như được xây dựng tự phát mà không có giấy phép. Đồng thời không có các chứng chỉ hành nghề hoạt động, hoặc thông tin chứng minh được cấp phép hoạt động.

Tác giả: TRƯỜNG TRUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP