Xã hội

Đà Nẵng: Công nhân quê Hải Dương có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính lần 2

Sau khi bị xử phạt 7,5 triệu đồng, công nhân quê Hải Dương trước đó có biểu hiện sốt, ho trốn khỏi bệnh viện ở Đà Nẵng đã được xét nghiệm Covid-19 lần 2 cho kết quả âm tính và kết thúc cách ly tập trung.

Công nhân quê Hải Dương kết thúc cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía Tây TP.Đà Nẵng sau khi có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2.H.Đ


Liên quan đến việc công nhân quê Hải Dương có biểu hiện ho, sốt và trốn khỏi bệnh viện sau khi từ quê nhà trở lại TP.Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán 2021, ngày 12.3, trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, vừa qua CDC Đà Nẵng đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 lần 2 đối ông N.B.K (34 tuổi, quê Hải Dương) và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Cũng theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, sau khi ông N.B.K có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính lần 2 thì ông K. cũng hoàn thành cách ly tập trung theo quy định. “Sau 14 ngày kể từ ngày lấy mẫu xét nghiệm lần 1, ông K. được lấy mẫu xét nghiệm và kết thúc cách ly tập trung theo quy định”, bác sĩ Thạnh thông tin.

Trước đó, CDC Đà Nẵng đã truy vết khẩn để đưa công nhân quê Hải Dương đi cách ly tập trung vào đêm 20.2.ẢNH: HUY ĐẠT

Liên quan đến việc xử phạt đối với Ban Quản lý các dự án đầu tư - Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng (Số 63 Lê Văn Lương, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) vi phạm về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiệm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” tại khoản 2, điều 14 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ, sáng cùng ngày (12.3) trao đổi với Thanh Niên, đại diện lãnh đạo UBND Q.Hải Châu thông tin đơn vị đã hoàn tất việc xử phạt đối với cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc.

“Chúng tôi đã làm việc với các bên liên quan theo quyết định xử phạt, đối với cá nhân, công ty cũng đã ý thức và chấp hành. Qua sự việc một lần nữa cần tuyên truyền để mỗi người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19, không xảy ra như sự việc tương tự”, vị lãnh đạo chia sẻ.

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 20.2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận ông N.B.K với triệu chứng ho, sốt. Đáng chú ý, người này về quê ở Hải Dương ăn tết và quay lại Đà Nẵng ngày 16.2 (tức ngày mùng 5 tết). Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ đã yêu cầu ông K. lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, không được rời khỏi bệnh viện. Tuy nhiên, ông K. không lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đã tự ý rời khỏi bệnh viện sau đó. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã phối hợp với Trung tâm y tế Q.Hải Châu và các đơn vị liên quan truy vết khẩn cấp với ông K.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến tối 20.2, lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng tìm thấy ông K. ở khu nhà công nhân của Công ty S.T (P.Hòa Thuận Đông, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Ngay sau đó, ông K. được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đưa đi cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía Tây thành phố. Kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 1 của ông K. là âm tính.

Tiếp đó, ngày 25.2, UBND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông N.B.K (34 tuổi, quê Hải Dương), chức vụ Phó ban Quản lý điều hành (Ban Quản lý các dự án đầu tư - Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng) và Ban Quản lý các dự án đầu tư - Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng vi phạm về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” tại khoản 2, điều 14 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ.

Tác giả: Huy Đạt-An Dy

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP