Tin địa phương

Cô gái Việt dùng CMND giả cho 2 người Trung Quốc đăng ký lưu trú trái phép

Chương Thị Thương sử dụng 2 chứng minh nhân dân Việt Nam để đăng ký cho 2 người Trung Quốc với mục đích che giấu, qua mặt cơ quan chức năng nhằm nhập cảnh trái phép.

Ảnh minh họa. Nguồn Chí Đại

Ngày 2.12, Công an TP. Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện một việc người Việt Nam giúp sức để người nước ngoài đăng ký lưu trú trái phép.

Trước đó, tối 25.11, Công an phường Phước Mỹ nắm thông tin tại khách sạn Sala (36-38 đường Lâm Hoành) xuất hiện vài đối tượng nghi vấn là người Trung Quốc sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) người Việt Nam đăng ký lưu trú ở trong khách sạn.

Ngay sau đó, lực lượng công an nhanh chóng đến hiện trường xác minh thông tin.

Tại phòng 2001 của khách sạn Sala, lực lượng chức năng đã phát hiện người phụ nữ tên Chương Thị Thương (SN 1994, TP. Hà Nội) và ông H.Chang.W (SN 1985, quốc tịch Trung Quốc) và tại phòng 2006, một người khác là ông R.J (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc).

Qua làm việc ban đầu, lực lượng chức năng đã xác định Chương Thị Thương đã sử dụng 2 CMND Việt Nam mang tên Nguyễn Văn Mạnh (SN 1992) và Phạm Quang Minh (SN 1992) để đăng ký cho 2 người trên ở phòng 2001 và phòng 2006, với mục đích che giấu, qua sự kiểm soát của khách sạn để đưa hai người Trung Quốc trên vào ở trong khách sạn.

Công an nhận định, hành vi của Chương Thị Thương có dấu hiệu của việc tổ chức, môi giới cho người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép.

Vụ việc đã được công an phường bàn giao cho Phòng An ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng thụ lý theo thẩm quyền.

Tác giả: HỮU LONG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP