Tin địa phương

Đà Nẵng chờ Thường trực Thành ủy quyết việc nhập 3 văn phòng

Hiện tại Sở Nội vụ và 3 văn phòng làm đề án, sau đó báo cáo Ban chỉ đạo và Thường trực Thành uỷ quyết định.

Ngày 19-11, theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, Đà Nẵng đang đốc thúc việc tiến hành sắp xếp sáp nhập 3 văn phòng gồm: Văn phòng UBND TP, Đoàn ĐBQH và HĐND.

Đà Nẵng sẽ tiến hành sáp nhập 3 văn phòng trong thời gian tới. Ảnh: LÊ PHI.

Theo đó, sau khi có Nghị quyết số 580 của Quốc hội, TP đã lập Ban chỉ đạo do Phó Bí thư thường trực Võ Công Trí làm trưởng ban để tiến hành thực hiện sáp nhập.

Cụ thể, giao Sở Nội vụ làm đề án để sắp xếp, hợp nhất ba văn phòng nói trên đồng thời làm phương án chọn vị trí để sắp xếp chỗ làm việc sau khi hợp nhất trình Thường trực Thành uỷ quyết định. Quyết định sắp xếp sẽ báo cáo Thành uỷ vào cuối tháng 11.

Hiện tại Sở Nội vụ và 3 văn phòng làm đề án, sau đó báo cáo Ban chỉ đạo và Thường trực Thành uỷ quyết định.
“Lúc đó ai làm Chánh văn phòng, phó chánh văn phòng và số lượng ra sao, ngồi ở đâu thì cuối tháng 11 này sẽ có phương án. Khoảng nửa tháng 12-2018 sẽ báo cáo ra Thường trực để bộ máy được vận hành sớm”, nguồn tin nói.

Được biết, theo Nghị quyết số 580 thì số lượng người của 3 văn phòng sẽ sáp nhập y như vậy. Nhưng tinh thần chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng thì bộ khung ở trên có khả năng phải tính toán sắp gọn chừng nào tốt chừng đó. Để đến cuối năm 2020 bộ máy của Đà Nẵng cơ bản luôn.

“TP cứ nghiên cứu có trường hợp nào sắp xếp được sẽ sắp xếp để đến năm 2020 là gọn, chứ không phải chờ đến 2020 mình mới làm”, nguồn tin cho hay.

Tác giả: LÊ PHI

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: văn phòng , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP