Tin địa phương

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học để phòng dịch do virus corona

TP Đà Nẵng đã quyết định cho học sinh nghỉ học từ 3-2 đến hết ngày 9-2, sau đó sẽ thông báo sau tùy diễn biến của dịch bệnh do virus corona gây ra.

Khuya ngày 2-2, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã phát đi thông báo gửi các Phòng GD-ĐT, các trường - trung tâm thuộc sở, các trường ĐH ngoài công lập về việc cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất cho học sinh các bậc học từ MN, Tiểu học, THCS, THPT, GDTX và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn nghỉ học từ ngày 3-2 đến ngày 9-2.

Sau thời gian trên, tùy diễn biến tình hình dịch bệnh, Sở GD-ĐT sẽ có thông báo kịp thời đến các đơn vị, trường học.

Phun chất khử khuẩn tại một trường Mầm non trên địa bàn quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND TP Đà Nẵng và Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng; làm tốt công tác phun thuốc phòng dịch bệnh, vệ sinh môi trường trong thời gian học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học.

Trước đó, trong ngày 1 và 2-2, Trung tâm Y tế các quận, huyện ở TP Đà Nẵng đã tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona tại tất cả các cơ sở trường học trên địa bàn.

Đồng thời, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã phối hợp với Sở GD-ĐT TP để triển khai công tác phòng chống bệnh do virus corona cho gần 600 hiệu trưởng, giám đốc, giáo viên, nhà quản lý của các cơ sở giáo dục Trung học, THCS, THPT, các Trung tâm ngoại ngữ, tin học... Đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng chưa ghi nhận ca bệnh mắc viêm phổi cấp do virus corona.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: virus corona , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP