Xã hội

Đà Nẵng cách ly 9 F1 của ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nam

Đà Nẵng rà soát, cách ly 9 trường hợp F1 của ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nam và đây là những người làm việc tại khách sạn nơi bệnh nhân cách ly.

Tối 29/4, lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, sau khi nhận thông tin về trường hợp nam thanh niên có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nam, người từng cách ly tại Đà Nẵng, ngành Y tế đã rà soát và xác định 9 trường hợp F1.

Những người này đều là nhân viên phục vụ tại khách sạn mà nam thanh niên Hà Nam cách ly khi từ Nhật về.

Đà Nẵng kiểm soát chặt người nhập cảnh tại sân bay.

Nam thanh niên ở Hà Nam dương tính là anh N.V.Đ. (28 tuổi, trú xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân), công nhân xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản hơn năm nay. Ngày 7/4, Đ. về nước và được cách ly tập trung tại một khách sạn ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính vào các ngày 8, 12 và 21/4, anh Đ. kết thúc cách ly và về quê. Tại quê nhà, anh Đ. có giao lưu, tiếp xúc nhiều người và đến ngày 24/4 có biểu hiện sốt, ho, đau họng.

Ngày 27/4, anh Đ. được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến chiều nay, ngành y tế Hà Nam cũng xác định 4 ca dương tính đều là người nhà của anh Đ.

Tác giả: Xuân Tiến

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP