Tin địa phương

Đà Nẵng bác tin bị tin tặc tấn công

Ông Nguyễn Quang Thanh (Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng) cho rằng: "Không có cơ sở để kết luận hacker tấn công có chủ đích vào hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu, thông tin nhạy cảm của UBND TP Đà Nẵng".

Ông Nguyễn Quang Thanh cũng cho biết thêm chỉ một máy tính cá nhân làm việc ở quận Hải Châu gặp trở ngại từ mã độc. "Không thể quy kết hệ thống thông tin của UBND quận Hải Châu bị hacker tấn công".

Như Báo CAND đã thông tin, trong khoảng thời gian cuối tháng 7-2018, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) ghi nhận các hình thức tấn công có chủ đích của tin tặc nhắm vào một số cơ quan trên địa bàn Đà Nẵng nhằm đánh cắp các thông tin của thành phố…

VNCERT cũng đã gửi công văn khẩn đến UBND TP Đà Nẵng và Sở Thông tin & Truyền thông Đà Nẵng về việc theo dõi, ngăn chặn kết nối và xóa các tập tin mã độc tấn công có chủ đích vào UBND TP Đà Nẵng.

VNCERT cho biết, trong khoảng thời gian cuối tháng 7-2018, VNCERT đã ghi nhận các hình thức tấn công có chủ đích của tin tặc nhắm vào một số cơ quan trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Cụ thể, tin tặc chèn mã khai thác lỗ hổng CVE-2017-11882 vào một tài liệu của UBND quận Hải Châu với nội dung: “Phụ lục 1: Chương trình hoạt động CNTT 2018” để phát tán đến các đơn vị hành chính thuộc TP Đà Nẵng…

Trung tâm VNCERT đã nêu ra một số biện pháp và đề nghị Sở TT-TT Đà Nẵng thực hiện gấp nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn cuộc tấn công có chủ đích vừa được phát hiện gần đây.

VNCERT lưu ý các mã độc đặc biệt nguy hiểm, có thể đánh cắp thông tin, phá hủy hệ thống và đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng thực hiện gấp các biện pháp, kịp thời phát hiện và ngăn chặn cuộc tấn công có chủ đích vừa được phát hiện.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP