Xã hội

Đà Nẵng: 9 du khách nhập viện sau khi ăn trưa ở nhà hàng đặc sản

Sau khi ăn món bánh tráng cuốn thịt heo và bún mắm ở một nhà hàng đặc sản ở Đà Nẵng, 9 trong số 34 du khách bị đau bụng, nôn ói phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 13-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Phòng Công tác thanh tra - Ban An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, xác nhận đơn vị đã kiểm tra nhà hàng đặc sản Tr. (chuyên bán món bánh tráng cuốn thịt heo, cơ sở tại đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) sau khi có thông tin về nhóm khách có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm khi dùng bữa tại đây.

Sự việc xảy ra vào trưa 10-8, một nhóm du khách Hà Nội gồm 34 người đặt tiệc ăn trưa tại nhà hàng đặc sản nói trên. Sau đó, 9 người trong nhóm nhập viện cấp cứu với biểu hiệu rối loạn tiêu hóa.

Nhóm du khách nhập viện cấp cứu tối 10-8 tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Đến sáng 11-8, Phòng Công tác thanh tra kiểm tra đột xuất nhà hàng Tr. Tại thời điểm kiểm tra, các điều kiện về vệ sinh thực phẩm của cơ sở này đảm bảo theo quy định. Tuy nhiên, mẫu lưu thực phẩm phục vụ đoàn khách trên đã bị nhà hàng tiêu hủy.

Ông Hòa cho biết theo quy định, đối với khách đoàn trên 30 người thì nhà hàng phục vụ phải lưu trữ mẫu thực phẩm trong vòng 24 giờ chứ không tự ý tiêu hủy như thế.

Cũng theo ông Hòa, những người nhập viện có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa nhẹ, không xác định được nguyên nhân nên không thể kết luận là do ngộ độc thực phẩm. Sau kiểm tra, đơn vị thu thập các mẫu lưu hiện có tại nhà hàng để gửi Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 để giám định.

"Kết quả phải từ 7-10 ngày mới có nhưng cũng chỉ để tham khảo bởi vì những mẫu lưu này không phải là thực phẩm mà đoàn khách trên đã sử dụng" - ông Hòa thông tin.

Trao đổi với phóng viên, bà Phạm Thị Kim Liên (ngụ TP Hà Nội, thành viên đoàn khách nói trên) cho biết nhóm của bà tụ tập họp lớp ở Đà Nẵng và lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà. Trưa 10-8, cả nhóm dùng bữa tại nhà hàng đặc sản Tr. với 2 món bánh tráng cuốn thịt heo và bún mắm.

"Khi vào đó, chúng tôi cảm thấy đồ ăn không được tươi mới. Sau khi dùng bữa, tôi cảm thấy khó chịu, lúc về khách sạn là bị nôn ói. Một lúc sau, tôi hỏi ra thì biết được đoàn có nhiều người cũng có dấu hiệu tương tự là đau bụng, ói và đi ngoài. Cả đoàn đã có 9 người nhập viện, số còn lại có khoảng 4 người bị đau nhưng cố cầm cự và uống thuốc mua ngoài tiệm" – bà Liên phản ánh.

Theo bà Liên, trong số 9 người nhập viện thì 2 người có dấu hiệu nặng hơn phải điều trị nội trú đến trưa 11-8 mới xuất viện. Chẩn đoán của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đối với nhóm khách này là triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp do nhiễm trùng và chưa xác định được nguồn gốc nhiễm.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: ngộ độc , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP