Xe

Cựu vũ công Philippines chế tạo thành công mẫu ô tô bay độc đáo

Dù không phải là một kỹ sư ô tô chuyên nghiệp, Kyxz Mendiola vẫn miệt mài chế tạo ra chiếc ô tô bay mang đậm dấu ấn cá nhân.

Mẫu ô tô bay cất cánh trong nhà xưởng.

Một cựu vũ công người Philippines vừa cho thử nghiệm mẫu ô tô bay do chính mình thiết kế và đạt được những thành công đáng khích lệ.

Trước đám đông cổ vũ ở tỉnh Batangas, nhà phát minh nghiệp dư Kyxz Mendiola đã bay lơ lửng trên không trung bằng chiếc ô tô bay của mình trong vài phút, với sự hỗ trợ của công nghệ "multicopter" thường được sử dụng trong các máy bay không người lái.

"Thật tuyệt vời", Mendiola nói với Reuters sau chuyến bay thử nghiệm. "Mọi nỗ lực khó khăn đều được đền đáp. Tất cả đều hoàn hảo"..

Kyxz Mendiola tự hào về mẫu xe do mình thiết kế.

Chiếc ô tô của Mendiola có thể bay cao tới 6,1 m và tăng tốc lên 60km/h, tuy nhiên chuyến bay thử nghiệm đầu tiên chỉ kéo dài hơn 10 phút.

Nhà phát minh người Philippines cho biết anh phải dành dụm tiền một thời gian dài để sắm bộ phận ghế lái được cấp nguồn bởi sáu pin lithium-ion, cùng với một bộ điều khiển tần số vô tuyến di động.

Một vị khách hào hứng khi thử nghiệm ô tô bay.

Mẫu ô tô bay này có hệ thống điều khiển bay đơn giản chỉ bằng nút bấm, có thể mang tải trọng lên tới 100 kg và được coi là giải pháp tiềm năng cho tình trạng ùn tắc giao thông.

Công ty Star8 của Australia cho biết đang hợp tác với Mendiola để phát triển chiếc xe này sau khi video thử nghiệm của nó trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.

Tác giả: Trấn Thành

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: ô tô bay , Philippines

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP