Thế giới

Cựu Tổng thống Obama tuyên bố ủng hộ ông Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 14-4 đã tuyên bố ủng hộ Joe Biden, cựu Phó Tổng thống dưới thời của ông, trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và ông Joe Biden

Trong một video truyền tải thông điệp ủng hộ của mình, cựu Tổng thống Obama khẳng định, ông Biden là nhà lãnh đạo tốt nhất đối với nước Mỹ .

“Ông Biden có đủ mọi phẩm chất cần thiết để trở thành tổng thống cũng như kinh nghiệm để giúp đất nước hồi phục từ một trong những thời điểm đen tối nhất (ám chỉ Mỹ đang trong bối cảnh diễn ra cuộc khủng hoảng về y tế cũng như kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra). Cách lãnh đạo bằng kiến thức và kinh nghiệm, sự trung thực và khiêm tốn, sự đồng cảm và sự vị tha; cách lãnh đạo không chỉ ở thủ đô và cơ quan lập pháp, mà cả ở Nhà Trắng là lý do vì sao tôi tự hào khi ủng hộ ông Joe Biden làm Tổng thống của nước Mỹ”, ông Obama nói.

Quyết định của cựu Tổng thống Obama được đưa ra một ngày sau khi ông Bernie Sanders tuyên bố ủng hộ ông Biden trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Ông Sanders trước đó đã tuyên bố ngừng chiến dịch vận động tranh cử của mình, và điều đó đã khiến ông Biden trở thành ứng cử viên duy nhất của đảng Dân chủ nhằm cạnh tranh với đương kim Tổng thống Donald Trump.

Giới phân tích cho rằng, việc cả ông Sanders và cựu Tổng thống Obama tuyên bố ủng hộ sẽ khiến các cử tri tập trung chú ý hơn tới chiến dịch tranh cử của ông Biden trong bối cảnh cả nước Mỹ đang dõi theo các biện pháp của chính phủ nhằm đối phó với đại dịch Covid-19.

Đây là lần đầu tiên Cựu Tổng thống Barack Obama công khai lên tiếng ủng hộ cựu phó của mình trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Động thái này được cho là sẽ giúp ông Biden củng cố sự đoàn kết trong đảng Dân chủ và khích lệ các cử tri của đảng này trong ngày bầu cử 3-11.

Tác giả: Hoàng Nguyễn

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP