Thể thao

Cựu HLV U23 Indonesia bất ngờ thừa nhận tuyển Việt Nam ‘vượt trội hơn’

Đội tuyển U22 Indonesia đang có một lực lượng tốt nhưng cách chơi của đội tuyển Việt Nam được đánh giá là vượt trội hơn.

Huấn luyện viên Aji Santoso - Ảnh: Bola


Trước trận chung kết giành huy chương vàng SEA Games 30, huấn luyện viên (HLV) Aji Santoso, người dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia U23 Indonesia trong giai đoạn 2012-2015, đã gửi lời động viên tới các cầu thủ U22 Indonesia.

Phát biểu trên báo thể thao Bola của Indonesia, cựu HLV Aji Santoso nhận xét U22 Việt Nam là đội bóng vượt trội hơn nhưng đây cũng là động lực để thầy trò Indra Sjafri vượt qua đối thủ.

"Đội tuyển U22 Indonesia đang có một lực lượng tốt, nhưng đừng quên, các đối thủ trong trận chung kết cũng không hề tồi. Theo tôi, nhận xét từ cách chơi, phải thừa nhận, đội tuyển Việt Nam vượt trội hơn một chút. Nhưng đây là động lực rất tốt để HLV Indra Sjafri và các cầu thủ hoàn thành khát khao của người dân Indonesia trong việc giành chiến thắng tại SEA Games. Lần cuối cùng chúng ta vô địch bóng đá nam SEA Games là vào năm 1991. Khoảng thời gian đó đã rất lâu rồi. Trong khi cơ hội hiện tại khá rộng mở", cựu huấn luyện viên 49 tuổi nhấn mạnh.

Cách chơi của tuyển Việt Nam được đánh giá tốt hơn U22 Indonesia.

Trong khi đó, chia sẻ với báo chí, cựu tuyển thủ Widodo Cahyono Putro, người đang dẫn dắt CLB Persita Tangerang tại Indonesia cho rằng để giành huy chương vàng U22 cần "can đảm chơi tấn công".

Tại vòng bảng, U22 Indonesia để U22 Việt Nam đánh bại với tỷ số 2-1. Đây là trận đấu đại diện xứ vạn đảo có bàn mở tỷ số trong hiệp 1. Thế nhưng, việc thầy trò Indra Sjafri chơi phòng ngự quá sớm khiến họ trả giá.

Về U22 Việt Nam, cựu tuyển thủ Widodo Cahyono Putro đánh giá đây là đội bóng rất mạnh. Ông mô tả "U22 Việt Nam đã tiến bộ rất nhanh và đẳng cấp của họ vượt ngoài Đông Nam Á". "Việt Nam là ứng viên nặng ký nhất cho tấm HCV của SEA Games 30", cựu tiền đạo Widodo nhấn mạnh.

Lúc 19h ngày 10/12, U22 Việt Nam sẽ có trận chung kết SEA Games 30 gặp U22 Indonesia.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP