Tin địa phương

Cửa ngõ trung tâm Đà Nẵng ùn tắc vì hầm chui chậm tiến độ

Công trình hầm vượt nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương bị chậm tiến độ, khiến người dân mệt mỏi vì tắc đường.

Nhiều tháng qua, nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) luôn ùn tắc vào giờ cao điểm do thi công nút hầm chui.

Dự án có mức đầu tư 118 tỷ đồng, với chiều dài hầm chui hơn 430 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m và hơn 170 m đường dẫn.

Khởi công tháng 12/2016, theo hợp đồng thời gian thi công hầm chui là một năm. Chính quyền Đà Nẵng yêu cầu nhà thầu phải hoàn thành công trình vào tháng 9/2017 để đưa vào sử dụng trước APEC. Đến nay công trình vẫn ngổn ngang. Cảnh sát giao thông phải có mặt vào giờ cao điểm để phân luồng.

Do quá nhiều phương tiện nên dù đã phân luồng vẫn không tránh được cảnh ùn tắc kéo dài. Trung bình để qua được nút giao thông này, người đi đường phải mất khoảng 15 phút.

Nhường đường để thi công dự án, người dân từ ngoại ô vào trung tâm thành phố phải chen chúc trên đường Lê Duy Đình. Con đường này được chuyển sang một chiều song vẫn thường xuyên ùn ứ.

Dắt xe hàng trăm mét mới thoát ra khỏi đoạn ùn tắc, cụ ông đi xe đạp được công an hướng dẫn cách đi về nhà nhanh nhất.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khi kiểm tra thực tế đã đồng ý gia hạn công trình đến 15/10. Mới đây ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, cho biết công trình tiếp tục được lùi đến 30/10.

Công trình lấn chiếm đến một nửa làn đường. Đại diện Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng cho biết, nhà thầu chậm tiến độ do gặp nhiều khó khăn, như: mực nước ngầm dâng cao, địa chất phức tạp, mặt bằng hẹp không thể tổ chức đồng thời nhiều mũi thi công, lượng xe lớn nên khó đảm bảo tổ chức giao thông...

Nhiều người đi vào đường Võ Văn Tần để ra đường Lê Độ với hy vọng sẽ giảm tắc đường, nhưng quá nhiều phương tiện khiến ngã ba đường nhiều thời điểm bị kẹt cứng.

Một số cảnh sát cho biết, do thường xuyên hít khói bụi khi làm nhiệm vụ ở đây nên mắc bệnh về đường hô hấp, phải thường xuyên uống thuốc.

Trong lúc kẹt xe, nhiều người leo cả lên vỉa hè. Tuy nhiên một số người đã chạy ngược chiều, khiến đường càng thêm tắc nghẽn.

Gần 19h, dòng xe vẫn nối đuôi nhau. Người dân phản ánh, tại nút giao thông đang thi công, ngoài những tấm tôn che và vài biển chỉ dẫn đường đi, đơn vị thi công không lắp đèn cảnh báo đường xấu, trong khi mặt đường nhiều ổ gà, gây nguy hiểm.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP