Tin địa phương

Cử tri Đà Nẵng: Cần tiếp thu ý kiến trước khi thông qua luật đặc khu

Cử tri Đà Nẵng đề nghị Quốc hội nghiên cứu thận trọng và tiếp thu các ý kiến chuyên gia trước khi bấm nút thông qua luật đặc khu.

Sáng 21/6, đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê. Nhiều cử tri bày tỏ lo lắng về những điều khoản còn gây tranh cãi trong dự thảo luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (luật đặc khu).

Cử tri Nguyễn Hùng cho rằng vừa qua, người dân rất quan tâm đến việc Chính phủ trình Quốc hội thông qua luật đặc khu. "Do thiếu thông tin nên nhiều người đã hiểu nhầm về dự án luật này", ông Hùng nói.

Cử tri này đánh giá cao việc Quốc hội tạm dừng thông qua dự án luật còn nhiều tranh cãi. Cử tri Hùng nói không nên xây dựng đặc khu ở Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc vì những khu vực này có vai trò quan trọng trong việc phòng thủ, bảo vệ an ninh quốc gia.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Cử tri Nguyễn Quang Nga đặt câu hỏi nếu luật đặc khu được thông qua, thì tất cả doanh nghiệp trong và ngoài nước được đối xử bình đẳng hay chỉ ưu ái cho một vài đơn vị, quốc gia?

Nhiều cử tri kiến nghị Chính phủ phải khống chế số lượng các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào các đặc khu.

"Xây dựng đặc khu để phát triển kinh tế nhưng phải đặc biệt chú ý đến an nguy quốc gia", một cử tri khuyến cáo.

Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng, cho biết sau khi đưa ra lấy ý kiến, dự thảo luật đặc khu gây nhiều tranh cãi nên Quốc hội đã dừng lại để Chính phủ, Ban soạn thảo Luật lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản biện của các chuyên gia, người dân.

Người đứng đầu TP Đà Nẵng cũng bày tỏ sự đáng tiếc khi vừa qua một số người đã lợi dụng một số vấn đề còn tranh cãi của dự thảo luật đặc khu, kích động biểu tình, gây rối trật tự công cộng. Theo ông Nghĩa, hành động trên của một số người là vi phạm pháp luật.

Ông Nghĩa kêu gọi người dân Đà Nẵng tỉnh táo trước các lời xúi dục, kích động của các phần tử gây rối. "Về các dự luật đang gây tranh cãi, Chính phủ sẽ lắng nghe góp ý của người dân để sửa đổi, bổ sung trên tinh thần thượng tôn Hiếp pháp và pháp luật", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP