Pháp luật

Cự cãi sau khi va quẹt xe, rút dao đâm chết đối phương

Một người đàn ông từng lãnh 15 năm tù về tội mua bán ma túy, đã rút dao đâm vào ngực một người đàn ông khác sau khi va quẹt xe trên đường.

Ngày 19-6, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố Diệp Cẩm Minh (SN 1971, ngụ quận 5, TP HCM) về tội "Giết người".

Sáng 31-10-2018, Minh điều khiển xe tay ga từ nhà ở quận 5 đến Đội CSGT Công an quận 5 để làm thủ tục đăng ký biển số xe.

Khi chạy đến trước tiệm vải Thạch Yến, đường Trần Hưng Đạo B, quận 5 thì xe của Minh va quẹt với xe của anh Nguyễn Minh Phương (SN 1981, ngụ quận Bình Tân) lưu thông cùng chiều.

Minh điều khiển xe vào lề phải thì Phương cũng áp sát xe Minh. Lúc này, Minh nói Phương "chạy xe như ăn cướp" thì Phương xuống xe tát Minh 2 cái.

Bị can Diệp Cẩm Minh

Minh đuổi theo đến ngã tư Dương Tử Giang – Trần Hưng Đạo (quận 5) ép xe Phương vào lề. Phương đấm vào mặt Minh thì bị Minh dùng dao bấm đâm vào ngực.

Phương định chạy vào nhà dân tìm hung khí đánh trả nhưng Minh cản lại rồi nói: "Thôi nha". Một số người đi đường khuyên, nên Minh lấy xe bỏ đi nhưng Phương chặn đầu xe.

Phương giằng co không cho Minh bỏ đi, nhưng Minh tăng ga bỏ chạy khiến Phương ngã xuống đường. Phương được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau khi đâm Phương, Minh về nhà thay quần áo rồi tiếp tục đến Công an quận 5 làm thủ tục cấp biển số xe. Sau khi nghe tin Phương tử vong, Minh đem xe tay ga đi cầm 10 triệu đồng rồi bỏ trốn và bị bắt một tuần sau đó.


Được biết, Diệp Cẩm Minh từng lãnh 15 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Sau khi ra tù từng 2 lần bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép ma túy và trực tiếp xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác.

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP