Xã hội

Cụ bà 86 tuổi "tố" 2 con trai đuổi ra khỏi nhà: "Nó bảo tôi quỳ xin lỗi mới tha"

“Tôi ốm 2 lần sắp chết ở viện, họ hàng bảo 2 đứa đến thăm mẹ cũng không thấy chúng đến. Tôi từ chúng nó, coi như không có đứa con trai nào. Hai thằng nhà cửa đàng hoàng mà không cho mẹ ở, chửi bới, đánh, đuổi mẹ đi. Thằng T. còn bảo tôi quỳ xin lỗi nó thì nó mới tha cho”, cụ bà 86 tuổi "tố" 2 con trai bất hiếu kể lại.

Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền một bài đăng kèm hình ảnh, video về một cụ bà 86 tuổi bị 2 con trai đuổi ra khỏi nhà. Cụ bà trong câu chuyện là Nguyễn Thị Xế (86 tuổi, trú xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Theo báo Đất Việt, cụ Xế sinh được 5 người con gái và 2 người con trai. Trước đây gia đình cụ Xế có mua một mảnh đất ở ven đường quốc lộ, với ý định sẽ chia cho 2 người con trai. Thời điểm này, cụ Xế và cụ ông đã xây một căn nhà cấp 4 trên mảnh đất này để ở.

Sau này khi cụ ông mất đi, người con trai làm nhà bị vướng bởi căn nhà cấp 4 của cụ nên vận động cụ vào nhà trong xóm ở để hai con làm nhà. Sau khi hai con làm nhà xong, cụ muốn ở cùng với con trai nhưng cả hai không ai chịu nuôi cụ và cũng không cho cụ ở, thậm chí đóng cửa không cho cụ vào nhà.

“Nó (ông T.- con trai của cụ Xế) đuổi tôi, khóa cổng lại. Đất thì nó đã giấu tôi, làm sổ đỏ, đứng tên”, cụ Xế rưng rưng. Uất ức vì bị bạc đãi, ngày 3/3/2020, cụ Xế đã nhờ các con gái làm đơn gửi chính quyền để xử lý 2 người con trai, đề nghị chính quyền lấy lại nhà cũ mà con trai lớn “chiếm giữ”, đất của cụ mà con trai thứ “tự ý xây nhà”; đồng thời mong pháp luật "giải cứu", cắt đứt quan hệ với “2 đứa con bất hiếu”.

“Tôi ốm 2 lần sắp chết ở viện, họ hàng bảo 2 đứa đến thăm mẹ cũng không thấy chúng đến. Tôi từ chúng nó, coi như không có đứa con trai nào. Hai thằng nhà cửa rung rinh mà không cho mẹ ở, chửi bới, đánh, đuổi mẹ đi. Thằng T. còn bảo tôi quỳ xin lỗi nó thì nó mới tha cho”, cụ Xế bức xúc kể, báo Thanh Niên đưa tin.

Hình ảnh cụ Xế ngồi trước cổng nhà con trai. Ảnh: Thanh Niên



Trả lời báo chí, một vị cán bộ xã cho biết, trước mắt 2 người con trai chưa hành hung đánh đập gì cụ. Đến giờ mâu thuẫn hai bên đều rất phức tạp khi hai người con trai mâu thuẫn với 5 người con gái.

"Tôi mới nghe chuyện gia đình cụ mới xảy ra cãi nhau rất lớn khiến náo loạn cả khu phố. Các cô con gái cho rằng không ai khổ như mẹ mình. Lúc con nhỏ thì cụ chăm bẵm, đến khi đất đai có giá trị thì bị con ngược đãi" -vị cán bộ xã nói.

Theo cán bộ xã Xuân Thu chia sẻ: "Hai người con của cụ Xế xây nhà 3-4 tầng rất hoành tráng. Một người con là lao động tự do nhưng thu nhập tốt. Người con trai sau có vợ làm giáo viên và kinh tế cũng khá.

Hiện tại cụ Xế không sống với ai, lúc cụ ở nhà cô con gái này mai lại ở nhà khác. Tôi cũng tư vấn cho cụ gửi đơn lên cơ quan chức năng có thẩm quyền để nhờ can thiệp, giải quyết sự việc này".

Đại diện UBND xã Xuân Thu cho biết có nhận đơn của cụ Xế. Sau khi nhận đơn, xã đã giao công an kiểm tra, xác minh việc cụ Xế bị con ngược đãi và công an xác định không có sự việc này nên đã đình chỉ giải quyết. Còn việc cụ Xế muốn đòi lại đất, hủy sổ đỏ đã cấp cho ông T. thuộc thẩm quyền của huyện nên để huyện xử lý.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP