Tin địa phương

CSGT tuýt còi, người dân vẫn quay đầu xe trái luật để lên cầu Sông Hàn

Dù CSGT, Thanh tra giao thông tuýt còi vi phạm luật giao thông, nhiều người vẫn cố tính quay đầu xe giữa đường Lê Duẩn từ hầm chui cầu Sông Hàn đến gần ngã ba Yên Bái để lên cầu vì không muốn đi xa và tốn thời gian hơn!

Như tin đã đưa, từ ngày 15/1, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đà Nẵng đã triển khai thí điểm tổ chức giao thông tại nút giao thông phía Tây cầu Sông Hàn. Cụ thể là cấm phương tiện rẽ trái từ đường Trần Phú qua cầu Sông Hàn và đi thẳng trên đường gom Trần Phú về hướng cầu Rồng trong giờ cao điểm (từ 6h40-7h40 và từ 17h-18h) các ngày trong tuần.

Tình trạng quay đầu xe vi phạm luật giao thông ngay giữa đường Lê Duẩn để lên cầu Sông Hàn vẫn đang tiếp tục diễn ra (Ảnh: HC)

Các phương tiện đi trên đường Trần Phú muốn qua cầu Sông Hàn (hoặc qua đường gom phía Nam của nút) phải đi xuống hầm chui, rẽ phải sang đường Phan Đình Phùng – Yên Bái – Lê Duẩn và qua cầu (hoặc qua đường gom phía Nam của nút). Còn các phương tiện trên đường Trần Phú muốn về đường Lê Duẩn đi trên đường gom phía bên phải và chỉ được rẽ phải. Các xe đi trên đường Trần Phú muốn về đường Bạch Đằng đi trên đường gom bên trái và chỉ được rẽ trái.

Tuy nhiên, như báo điện tử Infonet đã phản ảnh trong bài: "Đà Nẵng: Vô tư phạm luật giao thông ngay trước mắt CSGT, thanh tra giao thông!", có rất nhiều ô tô, xe máy, taxi… từ đường Trần Phú không đi xuống hầm chui, qua các đường Phan Đình Phùng – Yên Bái – Lê Duẩn để lên cầu Sông Hàn như hướng dẫn kể trên mà rẽ phải qua đường Lê Duẩn, sau đó quay đầu ngay giữa đường để lên cầu Sông Hàn, nhằm rút ngắn quãng đường và thời gian di chuyển.

Đi như vậy vừa phạm luật giao thông, vừa liên tục xung đột với dòng xe từ cầu Sông Hàn đi thẳng đường Lê Duẩn, từ đường Lê Duẩn đi lên cầu Sông Hàn hoặc rẽ vào đường gom Trần Phú. Thế nhưng vẫn có nhiều người cố tình vi phạm, vì nếu theo đúng phương án thí điểm thì phải đi xa và tốn nhiều thời gian hơn. Tình trạng đó đã khiến giao thông ở khu vực này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn, nhất là vào đầu giờ sáng các phương tiện thường cố đi nhanh cho kịp giờ, còn buổi chiều thì mật độ tham gia giao thông rất lớn vào giờ tan tầm.

Đến ngày 31/1, đúng nửa tháng sau khi Sở GTVT Đà Nẵng tiến hành triển khai thí điểm, PV Infonet lại đến khảo sát tại đoạn đường Lê Duẩn từ hầm chui cầu Sông Hàn đến ngã ba Lê Duẩn – Yên Bái vào các giờ thí điểm và nhận thấy tình trạng nêu trên vẫn không hề thay đổi. Có khác chăng là khi thấy PV Infonet chụp ảnh thì mới có 01 CSGT và 01 Thanh tra giao thông đang trực ở đây tiến ra vạch kẻ đường để ngăn những người cố tình quay đầu xe vi phạm luật giao thông.

Dù đã có một số trường hợp bị tuýt còi, yêu cầu đưa xe vào lề đường để xử lý nhưng vẫn có rất nhiều người “rình” CSGT hay Thanh tra giao thông không kịp để ý là quay đầu xe trái quy định, bất chấp việc cản trở các xe khác đi đúng quy định và có nguy cơ xảy ra va chạm. Một số khác quay đầu xe tại ngã ba Lê Duẩn – Yên Bái, tuy đúng luật nhưng lại khiến nút giao thông này trở nên ách tắc, xung đột nên CSGT, Thanh tra giao thông trực ở đây lại phải ra giữa đường để điều hành…

Sau nửa tháng triển khai thí điểm, vẫn còn nhiều người cố tình quay đầu xe ngay giữa đường Lê Duẩn để lên cầu Sông Hàn, vi phạm luật giao thông

CSGT và Thanh tra giao thông phải ra đứng ở vạch tim đường để ngăn không cho các xe quay đầu trái luật

Thậm chí một số trường hợp đã bị CSGT tuýt còi, yêu cầu đưa xe vào lề đường để xử lý

Thế nhưng vẫn có nhiều người "rình" lúc CSGT, Thanh tra giao thông không kịp để ý để quay đầu xe trái quy định, bất chấp nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông

Chiếc ô tô này định quay đầu xe ngay giữa đường Lê Duẩn dù không được phép...

... bị Thanh tra giao thông ngăn lại

Một số xe khác lên quay đầu xe ở ngã ba Lê Duẩn - Yến Bái...

Tuy đúng luật nhưng lại gây xung đột, ùn tắc ở nút giao thông này...

và CSGT, Thanh tra giao thông lại phải ra giữa đường để điều hành giao thông!

Câu hỏi đặt ra là chẳng lẽ đã tốn gần 140 tỉ đồng xây dựng hầm chui mà vẫn phải sử dụng đèn tín hiệu khiến kéo dài thời gian qua nút giao thông đầu cầu phía Tây cầu Sông Hàn của các phương tiện, và đặc biệt là vẫn phải duy trì các tổ CSGT, Thanh tra giao thông ở hai đầu và cả ở giữa của đoạn đường Lê Duẩn chỉ hơn 100m từ hầm chui cầu Sông Hàn đến ngã ba Lê Duẩn – Yên Bái không biết đến bao giờ?

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP