Xã hội

CSGT dùng xe đặc chủng chở bé đi lạc tìm người thân

Cháu bé 5 tuổi đi lạc trong đêm bắn pháo hoa tại Vòng xoay Mê Linh (quận 1, TP HCM) gặp lại gia đình nhờ lực lượng CSGT Công an TP HCM.

Ngày 3-9, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP HCM cho biết trong đêm 2-9 đã bàn giao cháu Lê Trọng Hiếu (SN 2013, quê Trà Vinh, tạm trú quận Bình Tân – TP HCM) cho cha mẹ khi cháu bị đi lạc.

Theo PC67, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ chương trình bắn pháo hoa chào mừng Kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, PC67 đã bố trí các tổ công tác làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông tại khu vực tổ chức bắn pháo hoa và các tuyến đường khu vực trung tâm TP.

Gia đình vui mừng nhận lại con đi lạc

Khoảng 20 giờ 50 ngày 2-9, tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại khu vực Vòng xoay Mê Linh (quận 1) thì người dân đưa đến một cháu bé khoảng 5 tuổi đi lạc và khóc nức nở. Các chiến sĩ CSGT đã dỗ dành, cho uống nước, giúp cháu bình tĩnh để hỏi thăm thông tin người thân và tên của bé..

Cháu bé được CSGT chở bằng xe đặc chủng

Sau đó, tổ công tác đã báo cáo về trung tâm chỉ huy và nhận được chỉ đạo cho xe ô tô đặc chủng phát loa về đặc điểm nhận dạng của cháu bé và thông tin về cha mẹ trên suốt tuyến đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ Vòng xoay Mê Linh đến Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Vài phút sau, cậu của cháu bé nghe được thông tin từ xe loa của lực lượng CSGT nên đã nhận lại cháu của mình và gọi điện thoại cho mẹ bé để thông báo. Ngay sau đó, tổ công tác đã mời mẹ cháu bé về Công an phường Bến Nghé (quận 1) để làm thủ tục nhận lại con.

Nhận lại con, mẹ cháu bé mừng rỡ cho biết qua các phương tiện truyền thông, gia đình chị biết được TP HCM bắn pháo hoa tối 2-9 nên cả nhà dẫn bé đi xem. Do tính trẻ con hay đùa nghịch và chạy nhảy nên một chút lơ là của người thân đã để bé đi lạc nên gia đình hớt hải đi tìm. Nhận lại con, gia đình bé Hiếu không ngớt lời cảm ơn các chiến sĩ CSGT

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: bé đi lạc , CSGT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP